Ngoại trưởng John Kerry sẽ tháp tùng Tổng thống Obama thăm Việt Nam

16/05/2016 15:37 GMT+7

Theo thông tin chính thức từ Nhà Trắng, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ tháp tùng Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm Việt Nam sắp tới.

Thông báo của Nhà Trắng gửi báo giới hôm 16.5 cho biết Việt Nam sẽ là chặng dừng chân cuối cùng của Ngoại trưởng Kerry trong chuyến công du từ 14 - 26.5, trước đó ông ghé Ả Rập Xê Út, Áo, Bỉ và Myanmar.
Nhà Trắng nhấn mạnh chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama sẽ làm nổi bật cam kết của Mỹ trong chiến lược tái cân bằng của Mỹ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, giúp tăng cường các mối quan hệ ngoại giao, kinh tế và an ninh với các nước trong khu vực.

Ngoại trưởng Kerry sẽ cùng ông Obama thảo luận với các lãnh đạo Việt Nam về quan hệ Đối tác toàn diện đã được 2 nước xác lập nhằm tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm kinh tế, an ninh, nhân quyền, các vấn đề toàn cầu và khu vực.

Tại cả Hà Nội và TP.HCM, ông Obama sẽ nói đến tầm quan trọng của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), theo Nhà Trắng.
Trong một diễn biến khác, báo New York Times hôm 15.5 có bài viết về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama, chạy tít: “Ông Obama đến Việt Nam để tập trung vào tương lai hơn là quá khứ”. Bài báo có đoạn: “Đối với ông Obama, chuyến thăm Việt Nam là cơ hội để không những nhấn mạnh lời hứa xoay trục chính sách của Mỹ hướng về châu Á mà còn làm sâu sắc thêm quan hệ kinh tế và an ninh với một tay chơi ngày càng đóng vai trò quan trọng trong khu vực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.