Trợ lý ngoại trưởng Mỹ thăm Việt Nam bàn chuyện Biển Đông

06/05/2016 11:09 GMT+7

Trong chuyến thăm Việt Nam vào ngày 9-10.5 tới, Trợ lý ngoại trưởng Mỹ Daniel Russel sẽ thảo luận về quan hệ Việt - Mỹ, ASEAN và vấn đề Biển Đông.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 5.5 cho biết Trợ lý ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương, ông Daniel Russel sẽ có chuyến công du ba nước Đông Nam Á gồm Việt Nam, Lào và Malaysia từ ngày 6-12.5.
Theo thông cáo được đăng trên trang web Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Russel sẽ thăm Hà Nội trong hai ngày 9 và 10.5. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ông Russel sẽ cùng các quan chức cấp cao Việt Nam thảo luận về các vấn đề liên quan đến quan hệ Việt - Mỹ, ASEAN và vấn đề Biển Đông.
Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng sẽ thăm Việt Nam vào cuối tháng 5 này Reuters
Trước đó, ông Russel thăm Lào từ ngày 6 đến ngày 8.5. Cụ thể, ông sẽ có mặt ở thủ đô Vientiane vào ngày 6.5 để tham dự vòng Đối thoại Song phương Toàn diện Mỹ - Lào với sự tham gia của phái đoàn Bộ Ngoại giao nước chủ nhà. 
Tiếp đó, trong hai ngày 7 - 8.5, Trợ lý ngoại trưởng Mỹ sẽ gặp các quan chức cấp cao Lào tại Luang Prabang để trao đổi về Sáng kiến Hạ nguồn Sông Mekong cũng như các vấn đề liên quan tới Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á và Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF). 
Sau khi thăm Lào và Việt Nam, ông Russel sẽ tới Kuala Lumpur (Malaysia) để tham dự Đối thoại ASEAN-Mỹ lần thứ 29, đồng thời tham gia bàn thảo với giới chức Malaysia về các vấn đề song phương, trong đó có hợp tác an ninh và tiến tới thực thi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.