Nghi phạm vụ khủng bố Nice chụp ảnh 'tự sướng' trước khi ra tay

17/07/2016 22:56 GMT+7

Vài giờ trước khi lái xe tải tông vào đám đông ở Nice làm chết 84 người, nghi phạm Mohamed Lahouaiej Bouhlel đã chụp ảnh “tự sướng” tươi cười với đám đông, theo Reuters ngày 17.7.

Thông tin này do Jabeur Lahouaiej Bouhlel, anh trai của Mohamed nói với Reuters. Theo đó, Mohamed đã gọi điện cho anh trai Jabeur vào buổi chiều ngày 14.7, tức ngay trước đêm thảm kịch ở Nice xảy ra. Họ đã có một cuộc trò chuyện vui vẻ, bình thường.

“Trong hôm cuối cùng ấy, nó nói rằng đã ở Nice với các bạn bè người châu Âu của mình để mừng kỷ niệm ngày quốc khánh... Nó có vẻ rất hạnh phúc và hài lòng, nó cười rất nhiều”, Jabeur nói với Reuters.

Anh Jabeur cho biết Mohamed thậm chí còn gửi tấm ảnh tươi cười tại Nice, nhưng từ chối cung cấp bức ảnh ấy.

Theo những thông tin do Jabeur, và trước đó là người cha Mohamed Mondher Lahouaiej-Bouhlel nói với AFP, nghi phạm Mohamed Lahouaiej Bouhlel có vẻ không giống với một tay sát thủ chuyên nghiệp, bất chấp vũ khí đã được tìm thấy rất nhiều trong chiếc xe tải gây ra vụ việc, sau khi cảnh sát bắn chết Mohamed.

Động cơ của việc nghi phạm này lái xe thảm sát những người ở lễ hội pháo hoa tại thành phố Nice của Pháp đêm 14.7 vẫn đang tiếp tục được điều tra. Vừa qua có tin tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công, nhưng các nhà chức trách vẫn đang xác minh.

Trong bài phát biểu hôm 17.7, Thủ tướng Pháp Manuel Valls khẳng định cuộc tấn công Nice mang tính chất Hồi giáo và nghi phạm Mohamed Lahouaiej Bouhlel đã trở nên cực đoan một cách nhanh chóng.

Mohamed Lahouaiej Bouhlel, 31 tuổi, người Tunisia, là người đã lái xe tải tông thẳng vào dòng người tại Nice đêm 14.7 làm chết ít nhất 84 người. Người Pháp vẫn đang trong những ngày cầu nguyện, chia buồn cùng thân nhân người bị nạn Reuters

Trong khi đó người thân và hàng xóm trước đây của Mohamed Lahouaiej Bouhlel ở Msaken (Tunisia) nói rằng nghi phạm này là người thích thể thao, xuất thân từ gia đình bình thường và không quan tâm tới vấn đề tôn giáo.

Gia đình của Mohamed Lahouaiej Bouhlel cho hay vài tuần gần đây nghi phạm bắt đầu gọi về nhà nhiều hơn trước.

“Nó nói chuyện với tôi về Msaken, về quyền Anh và thể thao, và việc nó dự định sớm trở lại Msaken. Nó đã hỏi thăm về cha mẹ... Nó luôn nói chuyện với tôi, chúng tôi rất thân. Nó thường gửi một ít tiền cho chúng tôi trong thời gian gần đây, có khi 300 hoặc 400 euro, cũng như gửi những chiếc điện thoại về”, Jabeur nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.