Mỹ điều tàu sân bay đến Hàn Quốc thị uy Triều Tiên

12/09/2016 09:46 GMT+7

Mỹ sẽ điều tàu sân bay USS Ronald Reagan đến tập trận cùng Hàn Quốc ở biển Hoàng Hải nhằm thị uy trước những hành động gây hấn của Triều Tiên.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan đang đồn trú tại Yokosuka (Nhật Bản), có khả năng chở theo 80 máy bay chiến đấu và 5.400 người. Hãng tin Yonhap ngày 11.9 dẫn lời một quan chức quân đội cho hay tàu Reagan sẽ đến vùng biển Hoàng Hải và vùng biển phía nam Hàn Quốc để tập trận chung với nước này từ ngày 10-15.10.
Nội dung cuộc tập trận nhằm huấn luyện lực lượng 2 bên trong việc tiến hành các cuộc tấn công chính xác nhắm vào các căn cứ quân sự trọng yếu và nơi ở của lãnh đạo Triều Tiên trong trường hợp xảy ra chiến tranh.
Hộ tống tàu Reagan và tham gia cuộc tập trận này còn có các tàu khu trục lớp Arleigh Burke như USS Curtis Wilbur, USS John S. McCain, USS Fitzgerald, USS Stethem và USS Barry.
Cuộc tập trận cũng là lời cảnh báo đối với Triều Tiên sau khi nước này tiến hành thử hạt nhân lần 5 hôm 9.9. Ngoài ra, quân đội Mỹ cũng có kế hoạch triển khai các khí tài quân sự chiến lược đến Hàn Quốc để thị uy trước Triều Tiên.
Nguồn tin của Yonhap còn tiết lộ rằng Mỹ sẽ điều một máy bay ném bom chiến lược B-1B từ căn cứ ở đảo Guam đến Hàn Quốc trong ngày 12.9. Tuy nhiên, kế hoạch đã bị hoãn lại trong ít nhất 24 giờ vì điều kiện thời tiết xấu ở đảo Guam, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.