Thông điệp 'rắn' của Mỹ khi đưa 2 tàu sân bay đến Đông Á

21/06/2016 14:41 GMT+7

Tư lệnh Hải quân Mỹ John Richardson hy vọng việc Mỹ triển khai hai tàu sân bay đến Đông Á sẽ ngăn chặn nguy cơ bất ổn tại khu vực Đông Á.

Theo Reuters ngày 21.6, Tư lệnh Hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson ngày 20.6 cho biết việc Hải quân Mỹ cùng lúc triển khai hai nhóm tàu sân bay tại một vùng biển không phải là chuyện thường gặp. Chính vì thế việc đưa cả tàu sân bay John C. Stennis và tàu sân bay Ronald Reagan tới tham gia huấn luyện ở khu vực Đông Á thể hiện cam kết mạnh mẽ của Mỹ đối với an ninh khu vực.
Đô đốc John Richardson khẳng định sự hiện diện của Mỹ tại khu vực Đông Á là để bảo đảm an ninh cho các đồng minh của mình, đồng thời hy vọng việc đưa hai tàu sân bay đến diễn tập sẽ giúp ngăn chặn được những âm mưu muốn gây bất ổn tại khu vực. "Chúng tôi muốn đây là một thông điệp có tính răn đe", ông Richardson nói.
Tư lệnh Hải quân Mỹ John Richardson nói rằng việc Trung Quốc ngang nhiên đẩy mạnh hoạt động cải tạo trái phép và quân sự hóa các đảo nhân tạo ở Biển Đông buộc Mỹ phải hành động Reuters
Tư lệnh Hải quân Mỹ cho rằng việc Trung Quốc ngang nhiên đẩy mạnh hoạt động cải tạo trái phép và quân sự hóa các đảo nhân tạo ở Biển Đông buộc Mỹ phải hành động.

Trước đó, Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ phát đi thông báo rằng hai nhóm tàu sân bay John C. Stennis và Ronald Reagan của Hải quân Mỹ bắt đầu chiến dịch diễn tập phòng không, giám sát biển và tấn công tầm xa tại vùng biển Philippines, vùng biển tiếp giáp phía bắc Biển Đông từ ngày 18.6.

Các hoạt động của Hải quân Mỹ diễn ra trong bối cảnh các hành động của Trung Quốc tại Biển Đông gây lo ngại đối với an ninh khu vực. Việc Mỹ triển khai hai tàu sân bay tới gần Biển Đông diễn ra ngay trước thềm phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế (PCA) về vụ Philippines kiện Trung Quốc liên quan đến vấn đề Biển Đông. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.