Máy bay Trung Quốc hủy đáp vì nhân viên không lưu ngủ gục

19/08/2014 19:15 GMT+7

(TNO) Một máy bay chở khách của hãng hàng không China Eastern Airlines đã buộc phải hủy bỏ việc hạ cánh sau khi các nhân viên kiểm soát không lưu ngủ gật, hãng tin Reuters ngày 19.8 dẫn báo cáo điều tra cho biết.

(TNO) Một máy bay chở khách của hãng hàng không China Eastern Airlines đã buộc phải hủy bỏ việc hạ cánh sau khi các nhân viên kiểm soát không lưu ngủ gật, hãng tin Reuters ngày 19.8 dẫn báo cáo điều tra cho biết.


Máy bay của hãng China Eastern Airlines tại một sân bay ở Trung Quốc - Ảnh: AFP

Vụ việc trên, vốn xảy ra vào ngày 8.7, là sự cố thứ ba trong vòng hai tháng liên quan đến China Eastern Airlines.

Một bản chép lại phần ghi âm chuyến bay do Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) công bố ngày 19.8 cho thấy, phi hành đoàn của China Eastern Airlines đã nhiều lần cố gắng liên lạc với các nhân viên kiểm soát không lưu đang làm nhiệm vụ ở Sân bay quốc tế Thiên Hà Vũ Hán, hai lần bằng tiếng Anh và một lần bằng tiếng Trung Quốc. Tuy nhiên, các cuộc gọi trên đều không được trả lời.

Theo báo cáo, chiếc máy bay mang số hiệu MU2528 đã buộc phải trở lại độ cao 900 m và bay vòng vòng khoảng 10 phút trước khi hạ cánh. Vụ việc xảy ra vào khoảng 2 - 3 giờ sáng.

Hãng China Eastern Airlines đã gặp nhiều sự cố trong những tuần gần đây. Vào ngày 17.7, một máy bay của hãng này đã hạ cánh ngoài đường băng ở thành phố Nam Ninh.

Ba ngày sau đó, một máy bay khác của hãng chệch khỏi đường băng không lâu sau khi nó chạm đất tại Sân bay Trường Trị ở tỉnh Sơn Tây giữa lúc có mưa lớn, khiến sân bay phải tạm thời đóng cửa. Không có thương vong nào được ghi nhận trong cả hai vụ.

Cả China Eastern Airlines lẫn CAAC đều chưa đưa ra bình luận gì.

Theo báo International Business Times, các cư dân mạng Trung Quốc đã bày tỏ sự phẫn nộ với sự bất cẩn của đội ngũ nhân viên kiểm soát không lưu.

“Công việc kiểm soát không lưu thực sự rất mệt mỏi, nhưng việc ngủ khi làm nhiệm vụ là không thể tha thứ. Hàng trăm sinh mạng phụ thuộc vào hành động của các nhân viên trung tâm kiểm soát không lưu. Chúng tôi giao sinh mệnh của chúng tôi cho quý vị”, một bài đăng trên mạng Sina Weibo viết.

“Hậu quả nghiêm trọng như thế đó. Nên để anh ta ngủ với điều kiện anh ta muốn vào tù”, trích từ bài viết trên.

Trùng Quang

>> Nứt cửa sổ, máy bay chở gần 300 người phải hạ cánh khẩn cấp
>> Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì một hành khách bất tỉnh
>> Máy bay Pháp loạng choạng hạ cánh 2 lần, hành khách hoảng loạn
>> Máy bay rơi khi đang cố hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan, 47 người chết
>> Máy bay Úc hạ cánh khẩn cấp do cháy động cơ
>> Một máy bay Na Uy hạ cánh khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.