Mất điện trên toàn Crimea

22/11/2015 11:21 GMT+7

Bán đảo Crimea đã bị mất điện hoàn toàn vào ngày 22.11 vì nguồn cung từ Ukraine gặp sự cố.

Bán đảo Crimea đã bị mất điện hoàn toàn vào ngày 22.11 vì nguồn cung từ Ukraine gặp sự cố.

Crimea bị mất điện hoàn toàn do đường dây tải điện từ Ukraine gặp sự cố - Ảnh: ReutersCrimea bị mất điện hoàn toàn do đường dây tải điện từ Ukraine gặp sự cố - Ảnh: Reuters
Sự cố mất điện bắt đầu vào khoảng 0 giờ 20 sáng 22.11. Giám đốc công ty điện Krymenergo tại Crimea cho biết toàn bán đảo đã bị mất điện nhưng không thông tin chi tiết.
Cơ quan thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga tại Crimea xác nhận sự việc. Hiện nguyên nhân vẫn chưa được xác định, theo TASS ngày 22.11. Đài RT cho hay việc mất điện có thể là do hành động phá hoại của một nhóm nào đó.
Hôm 20.11, cảnh sát tại vùng Kherson (Ukraine) thông báo 2 trụ điện thuộc đường dây đến Crimea bị hỏng hóc gây mất điện cho 2 trong số 4 đường dây tải điện đến Crimea. Chính quyền Ukraine cho biết đã bị một nhóm người ngăn cản khi đến khu vực trụ điện bị hỏng để sửa chữa.
Cơ quan nhiên liệu và năng lượng Crimea chiều cùng ngày cảnh báo người dân về việc mất điện và khuyến cáo nên sạc pin, dự trữ nước và không sử dụng các thiết bị điện không cần thiết vào giờ cao điểm. Trong khi đó, nguồn điện dự trữ tại Crimea được dùng cho các cơ sở quan trọng. Chính quyền Crimea đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi bị mất điện và nâng mức báo động cao đối với đội cứu hộ.
Crimea đã thiết lập chế độ hoạt động độc lập sau khi mất điện. Theo quan chức Crimea, tất cả các cơ sở y tế sử dụng nguồn điện từ Ukraine sẽ không bị ảnh hưởng. Đài truyền hình và phát thanh cũng không bị gián đoạn và đang sử dụng nguồn điện tự sản xuất.
Phó lãnh đạo cơ quan hành pháp Crimea, ông Mikhail Sheremet cảnh báo rằng Crimea có thể sẽ không đáp ứng được hơn 50% lượng điện cần thiết mỗi ngày, ngay cả khi tận dụng từ nguồn năng lượng gió và mặt trời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.