Malaysia: Sẽ bắt hết 10 du khách khỏa thân trên núi Kinabalu

11/06/2015 14:31 GMT+7

(TNO) Cảnh sát trưởng bang Sabah (Malaysia) cho biết đang truy lùng 6 du khách phương Tây còn lại thuộc nhóm 10 người khỏa thân và tiểu tiện trên núi Kinabalu, và khẳng định "sẽ bắt được họ".

(TNO) Cảnh sát trưởng bang Sabah (Malaysia) cho biết đang truy lùng 6 du khách phương Tây còn lại thuộc nhóm 10 người khỏa thân và tiểu tiện trên núi Kinabalu, và khẳng định "chúng tôi sẽ bắt được họ".

Bức ảnh này đã làm người dân Malaysia nổi giận - Ảnh chụp màn hình Facebook
Cảnh sát trưởng Jalaluddin Abdul Rahman cũng cho biết nhóm du khách này có thể bị truy tố tội gây rối nơi công cộng.
Trong khi đó, 4 du khách đang bị tạm giam đã phải ra tòa tại bang Sabah hôm 10.6, bao gồm 2 người Canada, một người Anh và một người Hà Lan. Báo Star (Malaysia) đưa tin tòa án đã kéo dài lệnh tạm giam nhóm du khách này tới 13.6 trong khi chờ cảnh sát điều tra.
Còn tại Anh, báo The Guardian dẫn lời ông Tim Hawkins, bố của nữ du khách người Anh Eleanor Hawkins thuộc nhóm du khách phải ra tòa hôm 10.6, nói: "Tôi tin tưởng vào hệ thống pháp luật của Malaysia".
Tuần trước, phó thống đốc bang Sabah đã tuyên bố rằng hành động bất kính của nhóm du khách trên núi Kinabalu - vốn được người dân địa phương tin là rất linh thiêng, là nơi an nghỉ của các linh hồn tổ tiên của họ - là nguyên nhân khiến cho các linh hồn nổi giận, trừng phạt bằng trận động đất hôm 5.6 làm 18 người thiệt mạng, xảy ra ngay sau khi hình ảnh các du khách khỏa thân trên núi được tung lên mạng.
Núi Kinabalu là rất linh thiêng đối với nhiều người dân Malaysia - Ảnh: AFP
Một số quan chức địa phương đã yêu cầu xét xử nhóm du khách này tại một tòa án địa phương vì tội miệt thị văn hóa địa phương.
Trong khi đó, báo Irish Independent (Ireland) đưa tin rằng những du khách kể trên có thể sẽ bị truy tố vì hành vi khiêu dâm với khung hình phạt lên đến 3 tháng tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.