TNO

Động đất ở Malaysia do du khách chụp ảnh khỏa thân trên núi thiêng?

08/06/2015 10:37 GMT+7

(Tin Nóng) Trận động đất mạnh 5,9 độ Richter ở vùng núi Kinabalu (Malaysia) ngày 5.6 khiến 16 người thiệt mạng. Quan chức Malaysia cho rằng nguyên nhân do trước đó một nhóm du khách đã chụp ảnh khỏa thân trên đỉnh núi thiêng này.

(Tin Nóng) Trận động đất mạnh 5,9 độ Richter ở vùng núi Kinabalu (Malaysia) ngày 5.6 qua khiến 16 người thiệt mạng. Quan chức Malaysia cho rằng nguyên nhân do trước đó một nhóm du khách đã chụp ảnh khỏa thân trên đỉnh núi thiêng này.

Động đất ở Malaysia do du khách chụp ảnh khỏa thân trên núi thiêng? - ảnh 1
Tấm ảnh được cho là chụp trên đỉnh núi thiêng Kinabalu ở Sabah, Malaysia hôm 10.5 nhưng mới công bố rộng rãi trên mạng xã hội sau động đất ngày 5.6 - Ảnh: Facebook
Theo Daily Mail ngày 8.6, trận động đất tại vùng núi Kinabalu và bang Sabah hôm 5.6 là trận động đất mạnh nhất tại Malaysia trong nhiều thập kỷ qua, làm 16 người thiệt mạng và ít nhất hai người mất tích. Các nạn nhân là những du khách nước ngoài, trong đó có cả trẻ em. Ngoài ra, trận động đất cũng khiến hơn 100 du khách bị "mắc kẹt" trên núi.
Malay Mail Online dẫn lời ông Joseph Pairin Kitingan, Phó Thủ hiến bang Sabah, cho rằng: "Kinabalu là ngọn núi linh thiêng và mọi người không thể xem nhẹ điều đó... Gần như chắc chắn có sự kết nối giữa hai sự việc. Đó là lời nhắc nhở không nên được xem thường tín ngưỡng địa phương".
Sự việc liên quan mà ông Pairin nói đến là vụ 10 du khách nước ngoài (gồm người Canada, Hà Lan và Đức) đã khỏa thân, chụp ảnh trên ngọn núi thiêng này. Người dân Malasia cáo buộc đây là hành vi báng bổ thần linh.
Động đất ở Malaysia do du khách chụp ảnh khỏa thân trên núi thiêng? - ảnh 2
Các quan chức Malaysia cáo buộc hành động khiếm nhã của du khách chụp ảnh khoả thân ở nơi linh thiêng khiến các linh hồn nổi giận, gây nên động đất - Ảnh: Facebook
Kinabalu là ngọn núi cao nhất Malaysia và cũng là một trong những ngọn cao nhất Đông Nam Á. Người dân bản địa xem đây là nơi trú ngụ của các linh hồn.
Một hướng dẫn viên du lịch đưa đoàn khách này tham quan cho biết 10 người này đã tách đoàn và cởi bỏ quần áo để chụp ảnh, mặc dù anh đã giải thích ở đây cấm kỵ điều điên rồ này.
Ông Masidi Manjun, một quan chức địa phương, cũng cho biết đã xác định được các "nghi phạm" chụp ảnh khỏa thân trên núi, và họ chỉ được phép rời khỏi Malaysia khi vụ việc được giải quyết. Nhiều người dân Malaysia kêu gọi đưa 10 du khách này ra tòa.

T.Anh

>> Ghi chép từ Nepal: Về làng Những chiến binh cỡi ngựa
>> Quân đội Mỹ biết động đất ở Nepal từ 8 tháng trước ?
>> Nhật Bản: Động đất 6,9 độ richter, gây ra sóng thần 10 cm
>> Thảm họa động đất - sóng thần kinh hoàng năm 2004

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.