Lần đầu thăm Cuba, Ngoại trưởng Anh khen Chủ tịch Raul Castro

30/04/2016 10:31 GMT+7

Ngoại trưởng Anh Philip Hammond khen ngợi Chủ tịch Cuba Raul Castro về những giải pháp ông Raul đã làm trong thời gian qua.

Ông Philip Hammond trở thành Ngoại trưởng Anh đầu tiên đặt chân tới Cuba kể từ năm 1959. Trong chuyến thăm lịch sử này, Ngoại trưởng Hammond đã có cuộc gặp Chủ tịch Cuba Raul Castro. Ông Hammond nói rằng hai người đã có cuộc trò chuyện dài và rất thú vị, theo Reuters ngày 30.4.
Trả lời phỏng vấn Reuters ngày 29.4, ông Hammond khen ngợi nhà lãnh đạo Cuba. "Ông ấy (Chủ tịch Raul Castro) đã chấp nhận thay đổi dần dần, đón nhận những thực tế trong thế giới hiện đại mà chúng ta đang sống. Tôi rất ấn tượng khi nghe ông nói về internet, về những lợi ích mà internet mang lại cho cuộc sống của chúng ta trong thế giới hiện nay".
Trong cuộc hội đàm với ông Raul, ông Hammond cũng khẳng định rằng Anh muốn thúc đẩy quá trình cải cách ở Cuba thông qua việc hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Phía Anh cũng nhận thấy nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Anh có thể đầu tư ở Cuba trong các ngành dịch vụ tài chính, du lịch, năng lượng tái tạo. Mặc dù vậy, ông Hammond cho rằng thách thức lớn nhất với các doanh nghiệp Anh khi làm việc ở Cuba chính là lệnh cấm vận thương mại của Mỹ chưa được dỡ bỏ hoàn toàn.
Ngoại trưởng Anh Philip Hammond khen ngợi Chủ tịch Cuba Raul Castro AFP
"Có chút rắc rối ở đây nhưng chúng tôi đang làm việc với Mỹ và mong quá trình này có thể giúp các doanh nghiệp Anh đầu tư nhiều hơn vào Cuba", Reuters dẫn lời ông Hammond.
Chuyến thăm lịch sử này cho thấy mối quan hệ đang tốt đẹp giữa Cuba và các nước phương Tây, nhất là sau khi Mỹ tuyên bố bình thường hóa quan hệ với Cuba. Hồi tháng 3.2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã có chuyến thăm lịch sử tới Cuba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.