IS bán nô lệ tình dục trẻ em với giá 165 USD

05/08/2015 10:50 GMT+7

(TNO) Liên Hiệp Quốc xác nhận tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) rao bán nô lệ tình dục trẻ em dưới 9 tuổi với giá khoảng 165 USD.

(TNO) Liên Hiệp Quốc xác nhận tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) rao bán nô lệ tình dục trẻ em dưới 9 tuổi với giá khoảng 165 USD.

Bà Zainab Bangura, đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc phụ trách về Bạo lực tình dục trong xung đột, lên án những hành động bạo lực tình dục của IS đối với phụ nữ - Ảnh: ReutersBà Zainab Bangura lên án những hành động bạo lực tình dục của IS đối với phụ nữ
- Ảnh: Reuters
Một bảng giá rao bán nô lệ tình dục của IS được tung lên mạng kể từ tháng 11.2014 và vẫn chưa rõ nó có thật hay không, theo hãng tin UPI (Mỹ).
Nhưng bà Zainab Bangura, đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc phụ trách về Bạo lực tình dục trong xung đột, ngày 4.8 xác nhận bảng giá này là thật, phản án IS đang buôn bán nô lệ tình dục.
Quân IS ở Iraq và Syria bắt trẻ em làm nô lệ tình dục rồi bán cho những người giàu có ở Trung Đông và những phần tử IS khác, bà Bangura cho hay.
Theo bà Bangura, IS rao bán nô lệ tình dục cho các phần tử IS với giá khoảng 165 USD đối với trẻ dưới 9 tuổi, và 124 USD đối với người lớn và phụ nữ trên 20 tuổi. Những người giàu có thì được IS chào giá bán nô lệ tình dục lên đến hàng ngàn USD.
Bản giá rao bán nô lệ của IS - Ảnh chụp màn hình trang tin Bloomberg (Mỹ)Bản giá rao bán nô lệ của IS - Ảnh chụp màn hình trang tin Bloomberg (Mỹ)
“Các bé gái bị đem rao bán như những thùng dầu. 5 hoặc 6 người đàn ông khác nhau có thể mua đi bán lại một bé gái. Thậm chí IS bán lại những bé gái cho các khách hàng giàu có với giá hàng ngàn USD”, bà Bangura cho hay.
IS từng đưa một đoạn video trên mạng vào năm 2014 về một buổi bán đấu giá nô lệ tình dục. IS còn công bố cả sách hướng dẫn cách đối xử với nô lệ tình dục, bao gồm hiếp dâm và đánh đập.
“IS không phải là một nhóm nổi dậy bình thường. IS là sự kết hợp giữa quân đội truyền thống và một nhà nước được tổ chức bài bản. Họ có bộ máy, có chương trình hoạt động, có sách hướng dẫn cách đối xử với phụ nữ. Họ có cả Cục hôn nhân để tổ chức những vụ hôn nhân cưỡng ép và bán phụ nữ. Họ còn có cả bảng giá nô lệ tình dục”, bà Bangura nhận xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.