Đao phủ khét tiếng của IS bỏ trốn vì sợ chết

26/07/2015 16:20 GMT+7

(TNO) Tên John thánh chiến, đao phủ khét tiếng của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tiến hành hàng loạt vụ chặt đầu con tin, được cho là đã bỏ trốn và lo sợ có cùng số phận với các con tin.

(TNO) Tên John thánh chiến, đao phủ khét tiếng của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tiến hành hàng loạt vụ chặt đầu con tin, được cho là đã bỏ trốn và lo sợ có cùng số phận với các con tin.

Đao phủ Jihadi John bịt mặt trong một đoạn video hành quyết con tin của IS - Ảnh: AFP
Jihadi John (John Thánh chiến) được cho tên là Mohammed Emwazi, một người Anh gốc Kuwait, đã trở thành một phần tử khủng bố khét tiếng sau khi chặt đầu nhân viên cứu trợ người Anh David Haines và Alan Henning, và hai phóng viên người Mỹ James Foley và Steven Sotloff, theo đài Russia Today (Nga) ngày 26.7.
Ngoài ra, John còn đứng sau vụ chặt đầu hai con tin Nhật Bản là ông Haruna Yukawa và nhà báo Kenji Goto.
John trở nên “nổi tiếng” sau khi xuất hiện trong những đoạn video hành quyết con tin được IS tung lên mạng, giờ đây đang phải bỏ trốn vì IS đang truy lùng “đao phủ ngôi sao” một thời, theo trang tin Mirror (Anh) ngày 25.7.
Mirror dẫn lời một nguồn tin cho hay John lo sợ bị các thủ lĩnh IS chặt đầu vì hết giá trị sử dụng hoặc bị những phần tử IS “ganh tị” giết chết.
Tên đao phủ IS này cũng lo sợ bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ săn lùng và tiêu diệt, nguồn tin cho hay. John được cho là đã bỏ chạy khỏi IS để gia nhập một nhóm Hồi giáo cực đoan khác. Hồi tháng rồi, một nguồn tin tình báo Mỹ tiết lộ với trang tin Express (Anh) rằng John đang ẩn náu ở Libya.
Hai nhà báo của tờ The Washington Post (Mỹ) đã phơi bày thông tin Emwazi là Jihadi John hồi tháng 2.2015.
Chính quyền Anh hiện vẫn chưa xác nhận liệu Jihadi John có thật sự là Mohammed Emwazi (26 tuổi), một sinh viên tốt nghiệp ngành lập trình máy tình ở Đại học Westminster (Anh). Nhưng mẹ của Emwazi đã nhận ra giọng nói của con bà chính là Jihadi John trong trang phục đen bịt kín mặt xuất hiện trong những đoạn video hành quyết con tin của IS. Thủ tướng Anh David Cameron từng tuyên bố đã nhận diện được Jihadi John nhưng không thể tiết lộ vì lý do an ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.