Hãng hàng không Trung Quốc ngưng bay đến Triều Tiên

14/04/2017 20:30 GMT+7

Hãng hàng không duy nhất của Trung Quốc có các chuyến bay đến CHDCND Triều Tiên sẽ tạm ngưng phục vụ chặng bay này từ ngày 17.4.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 14.4 đưa tin hãng hàng không Air China sẽ tạm ngưng các chuyến bay từ Bắc Kinh đến Bình Nhưỡng từ ngày 17.4, theo South China Morning Post.
Đây là hãng hàng không duy nhất của Trung Quốc khai thác đường bay đến Triều Tiên. CCTV không nêu rõ lý do việc tạm ngưng hoạt động này. Tuy nhiên South China Morning Post cho hay các chuyến bay giữa hai nước trước đây từng bị tạm ngưng khai thác do thiếu hành khách.
Thông tin này xuất hiện giữa thời điểm tình hình trên bán đảo Triều Tiên leo thang căng thẳng và có những nhận định rằng Triều Tiên sẽ tiến hành thử hạt nhân hoặc tên lửa nhằm kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành vào ngày 15.4.
Ngoại trưởng Trung Quốc, ông Vương Nghị ngày 14.4 tỏ ra lo ngại khi cảnh báo rằng một cuộc xung đột liên quan đến Triều Tiên có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Ngoài ra, ông Vương nhấn mạnh rằng nếu chiến tranh xảy ra, sẽ không có bên nào giành chiến thắng và tất cả sẽ chịu thiệt hại.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó viết trên Twitter rằng nếu Trung Quốc không giải quyết vấn đề Triều Tiên thì Mỹ và đồng minh sẽ làm điều đó. Tuyên bố của ông Trump làm dấy lên suy đoán rằng Mỹ có thể sẽ tấn công phủ đầu Triều Tiên để buộc nước này từ bỏ chương trình hạt nhân, đặc biệt là sau khi hải quân Mỹ điều nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson đến khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.