Hai phi công bị cảnh sát lôi khỏi buồng lái vì nghi say rượu

21/07/2016 15:07 GMT+7

Cả 2 phi công đã bị cảnh sát lôi ra khỏi buồng lái một chiếc Airbus A330 ngay trước giờ cất cánh để về đồn điều tra với nghi vấn say rượu. Chuyện xảy ra ở Glasgow (Scotland), với chiếc máy bay dự kiến bay tới Toronto (Canada).

Hai viên phi công nghi say rượu kể trên 37 và 39 tuổi, làm việc cho hãng hàng không Air Transat của Canada.
Cả 2 sẽ phải ra tòa ở Paisley, nằm gần phi trường quốc tế Glasgow, báo New York Times đưa tin.
Vì sự cố phi công nghi say rượu mà chuyến bay phải hoãn đến hơn 20 giờ. Tuy nhiên, nhiều hành khách lại tỏ ra nhẹ nhõm hơn là bực bội. Trên mạng xã hội, họ viết những điều như: "Rất biết ơn ai đó đã phát hiện ra hành vi của phi công" hay "Thà đến trễ ở thế giới này còn hơn đến sớm ở thế giới bên kia. Phải không các phi công xỉn?".
Một phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Scotland cho biết luật pháp của Scotland rất nghiêm khắc, chỉ cần phi công uống một chút bia rượu trước giờ bay cũng đủ bị ra tòa. Cụ thể, đo trong máy kiểm tra nồng độ rượu, chất cồn trong 100 mili mét hơi thở của phi công không được vượt quá 9 microgram. Vi phạm điều này có thể dẫn tới 2 năm tù.
Vụ phi công nghi say rượu xảy ra trên máy bay của Air Transat Reuters
Air Transat đã xác nhận việc 2 phi công bị bắt nhưng cho biết chờ kết quả điều tra và xét xử trước khi đưa ra tuyên bố về trường hợp này.
Ở Mỹ, phi công bị cấm bay sau khi uống chất có cồn trong vòng 8 giờ đồng hồ. Họ cũng bị cấm "bén mảng" vào buồng lái nếu hàm lượng cồn trong máu ở mức từ 0,04% trở lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.