Giáo hoàng Francis: 'Lựa chọn không có con là ích kỷ'

13/02/2015 13:52 GMT+7

(TNO) 'Lựa chọn không có con là ích kỷ. Cuộc sống trẻ lại và lĩnh hội năng lượng khi nó sinh sôi nảy nở: nó sẽ ngày càng phong phú chứ không nghèo đi', The Guardian dẫn lời Giáo hoàng Francis.

(TNO) “Lựa chọn không có con là ích kỷ. Cuộc sống trẻ lại và lĩnh hội năng lượng khi nó sinh sôi nảy nở: nó sẽ ngày càng phong phú chứ không nghèo đi”, The Guardian dẫn lời Giáo hoàng Francis.

Giáo hoàng Francis - Ảnh: AFP
Trong một bài phát biểu tại quảng trường thánh Peter hôm 11.2, Giáo hoàng Francis đã trách các cặp đôi lựa chọn việc không sinh con, ngài cho rằng quyết định đó là một hành động “ích kỷ”.
Giáo hoàng nói: “Một xã hội với một thế hệ tham lam, không muốn được trẻ em bao quanh, xem trẻ em là nỗi lo, gánh nặng, mối nguy là một xã hội suy thoái. Lựa chọn không có con là ích kỷ. Cuộc sống trẻ lại và lĩnh hội năng lượng khi nó sinh sôi nảy nở: nó sẽ ngày càng phong phú chứ không nghèo đi”, theo The Guardian.
Bài phát biểu của Giáo hoàng cũng tập trung nói về niềm vui của trẻ em và vai trò của trẻ em trong xã hội. Ngài kể lại ký ức tuổi thơ của mình khi người mẹ của ngài được hỏi rằng bà yêu thương ai trong số 5 người con. Mẹ ngài trả lời rằng 5 đứa con của bà giống như 5 ngón tay một ngón tay đau thì cả 5 ngón đều bị thương.
Giáo hoàng khẳng định việc yêu thương con mình không phải vì nó đẹp, khỏe mạnh hay giỏi giang, càng không phải vì đứa trẻ có suy nghĩ giống mình hay là hiện thân của những mong muốn, mà bởi nó là một đứa trẻ, là con của mình, một sự sống được chúng ta tạọ ra, đồng thời khẳng định con cái chính là những món quà, là niềm vui của gia đình và cả xã hội, theo Telegraph.
Ngài Francis đã đề cập đến tỉ lệ sinh đẻ ở các nước châu Âu và cho rằng đó là những xã hội suy tàn vì người ta không muốn có con, không sinh con. Giáo hoàng mong mọi người hãy tự suy nghĩ và trả lời điều đó, theo Telegraph.
Đây không phải lần đầu tiên Giáo hoàng Francis đưa ra những quan điểm này. Hồi cuối năm 2014, ngài từng có bài phát biểu trong đó bày tỏ sự không đồng tình với những cặp đôi không sinh con, thay vào đó là nuôi các con vật để đảm bảo cuộc sống dễ dàng hơn, theo Telegraph.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.