Câu hỏi của cô bé 12 tuổi khiến Giáo hoàng xúc động

18/01/2015 20:25 GMT+7

(TNO) Một cô bé 12 tuổi ở Philippines đã khiến Giáo hoàng Francis rất xúc động khi đặt câu hỏi rằng tại sao Chúa lại để trẻ em phải chịu đựng việc bị cha mẹ bỏ rơi, hay bị rơi vào ma túy và mại dâm.

(TNO) Một cô bé 12 tuổi ở Philippines đã khiến Giáo hoàng Francis rất xúc động khi đặt câu hỏi rằng tại sao Chúa lại để trẻ em phải chịu đựng việc bị cha mẹ bỏ rơi, hay bị rơi vào ma túy và mại dâm, theo AFP ngày 18.1.

Câu hỏi của cô bé 12 tuổi khiến Giáo hoàng xúc động
Giáo hoàng Francis ôm cô bé Glyzelle Palomar sau câu hỏi đầy ấn tượng - Ảnh: AFP
Trong một buổi lễ diễn ra tại Trường đại học Thiên Chúa giáo ở thủ đô Manila, Philippines hôm nay 18.1, cô bé Glyzelle Palomar, 12 tuổi đã đặt câu hỏi khiến Giáo hoàng Francis nghẹn ngào và ôm lấy em.
Glyzelle Palomar đứng cạnh một cậu bé vô gia cư 14 tuổi và hỏi Giáo hoàng: “Rất nhiều trẻ em bị cha mẹ bỏ rơi. Rất nhiều trẻ em bị rơi vào ma túy và mại dâm. Tại sao Chúa lại để điều đó xảy ra với chúng con. Trẻ em không có tội”, theo AFP.
Cô bé từng sống trong cảnh vô gia cư trước khi được nhà thờ nuôi dưỡng đã bật khóc sau khi đặt câu hỏi đó. Vị Giáo hoàng 78 tuổi đã ôm lấy Palomar và cậu bé vô gia cư. Sau đó Giáo hoàng quyết định bỏ bài phát biểu bằng tiếng Anh đã chuẩn bị từ trước và nói một cách chân thành bằng tiếng mẹ đẻ là tiếng Tây Ban Nha.
Giáo hoàng nói: “Cô bé là người duy nhất đặt ra một câu hỏi mà không có câu trả lời. Cô bé thậm chí không thể diễn tả bằng ngôn từ mà chuyển tải bằng nước mắt. Câu hỏi ấy gần như không có câu trả lời”, theo AFP.
Trước khoảng 30.000 người có mặt tại buổi lễ, Giáo hoàng đã kêu gọi mọi người học tập lòng dũng cảm của Glyzelle Palomar, học cách khóc và thể hiện sự quan tâm thực sự đối với những người nghèo và những người bị gạt ra ngoài xã hội.
“Có những thực tế trong cuộc sống mà chúng ta chỉ có thể nhìn thấy bằng đôi mắt đã được làm sáng rõ bằng những giọt nước mắt”, Giáo hoàng Francis khẳng định lòng trắc ẩn hời hợt và sự bố thí là không đủ. Ngài cũng mong mọi người phải nghĩ, cảm nhận và hành động.
Từ câu hỏi gây ấn tượng mạnh của Palomar, Giáo hoàng cho rằng phụ nữ vẫn chưa được tôn trọng một cách xứng đáng trong xã hội. Giáo hoàng nói: “Phụ nữ có nhiều điều để nói với chúng ta trong xã hội ngày nay. Nhưng thỉnh thoảng, đàn ông chúng ta chưa tạo không gian cho họ. Phụ nữ có khả năng nhìn nhận vấn đề khác chúng ta và có thể đưa ra những câu hỏi mà đàn ông không hiểu nổi”.
Trước đó, trong bài phát biểu tại phủ tổng thống hôm 16.1, Giáo hoàng cũng đã nói về những vấn đề bất công xã hội ở Philippines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.