Đồn đoán về ký hiệu bí ẩn của Bạc Hy Lai trước tòa

22/08/2013 13:10 GMT+7

(TNO) Các cư dân mạng Trung Quốc hiện bàn tán xôn xao về ký hiệu bằng tay bí ẩn của ông Bạc Hy Lai trong bức ảnh đầu tiên được công bố tại tòa án ở thành phố Tế Nam vào hôm nay, 22.8.

(TNO) Các cư dân mạng Trung Quốc hiện bàn tán xôn xao về ký hiệu bằng tay bí ẩn của ông Bạc Hy Lai trong bức ảnh đầu tiên được công bố tại tòa án ở thành phố Tế Nam vào hôm nay, 22.8.

>> Ông Bạc Hy Lai phản bác cáo buộc tham nhũng
>> Hình ảnh đầu tiên về Bạc Hy Lai sau 17 tháng
>> Tội lạm quyền của Bạc Hy Lai liên quan đến vợ
>> Khai mạc phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai

Đây là bức ảnh đầu tiên về Bạc Hy Lai kể từ lần cuối cùng xuất hiện trước công chúng tại kỳ họp Quốc hội vào đầu năm 2012, trước khi bị cách chức bí thư Trùng Khánh và giam giữ tại một địa điểm bí mật.

Đồn đoán về ký hiệu bí ẩn của Bạc Hy Lai trước tòa
 Bàn tay trái của Bạc Hy Lai gây nhiều thắc mắc cho các cư dân mạng Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Trong ảnh, ngôi sao chính trị một thời ở Trung Quốc không bị còng tay và được hai cảnh sát kèm hai bên.

Hai bàn tay bắt chéo phía trước của ông Bạc đã gây chú ý đặc biệt bởi các ngón tay ở bàn tay trái co gập một cách khác thường và chúng dường như thể hiện một dấu hiệu nào đó.

Bức ảnh về hai bàn tay của ông Bạc hiện được các cư dân mạng lan truyền trên trang Weibo. Một số cho rằng đó là ký hiệu của chữ OK.

Trong khi đó, chiều cao “khủng” của hai viên cảnh sát đứng hai bên ông Bạc cũng là chủ đề gây bàn tán. Theo các cư dân mạng, hai người này phải cao hơn 1,9 m bởi ông Bạc đã cao hơn 1,8 m. Một số ý kiến cho rằng việc chọn lựa hai viên cảnh sát có chiều cao “khủng” là có ý đồ bởi nhà chức trách Trung Quốc muốn ông Bạc trông có vẻ bé nhỏ trước tòa.

Đồn đoán về ký hiệu bí ẩn của Bạc Hy Lai trước tòa
 Ông Bạc Hy Lai (áo trắng) tại tòa án - Ảnh: Reuters

Phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai đã được khai mạc vào sáng nay tại Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Tế Nam. Ông Bạc bị cáo buộc các tội danh tham nhũng, nhận hối lộ và lạm quyền.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết có 5 thân nhân của ông Bạc tham dự phiên tòa, cùng với 19 nhà báo và 84 người khác.

Theo Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, phiên tòa sẽ kéo dài hai ngày và bản án nhiều khả năng sẽ được đưa ra vào đầu tháng 9.

Sơn Duân

>> Hình ảnh đầu tiên về Bạc Hy Lai sau 17 tháng
>> Tội lạm quyền của Bạc Hy Lai liên quan đến vợ
>> Khai mạc phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai
>> Phiên tòa xử Bạc Hy Lai được truyền hình trực tiếp
>> Con trai Bạc Hy Lai đòi xét xử cha mình công bằng
>> Ai sẽ làm chứng trong phiên tòa xử Bạc Hy Lai ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.