Đang tưởng niệm, dân Paris bỏ chạy tán loạn vì nghe tiếng nổ

16/11/2015 09:36 GMT+7

Hàng trăm người đang tập trung tham dự lễ tưởng niệm tại quảng trường Place de la Republique, trung tâm thủ đô Paris đã bỏ chạy vì nghe tiếng nổ và tưởng là là tiếng súng.

Hàng trăm người đang tập trung tham dự lễ tưởng niệm tại quảng trường Place de la Republique, trung tâm thủ đô Paris đã bỏ chạy vì nghe tiếng nổ và tưởng là là tiếng súng.

Người dân Paris đang trong nỗi bất an - Ảnh: AFPNgười dân Paris đang trong nỗi bất an - Ảnh: AFP
Sau các vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris đêm 13.11, nỗi lo sợ của người dân thủ đô nước Pháp ngày một tăng. Tối 15.11, hàng trăm người đã tập trung tại quảng trường Place de la Republique, ngay giữa trung tâm Paris để tưởng niệm những nạn nhân xấu số đã thiệt mạng trong các vụ tấn công vừa qua.
Trong lúc hoạt động tưởng niệm đang diễn ra, một số người nghe thấy tiếng nổ mà họ cho là tiếng súng, tất cả mọi người bỏ chạy tán loạn khỏi khu vực quảng trường. Nhiều người hoảng sợ ​giẫm cả vào nến và hoa tưởng niệm, quảng trường vắng tanh chỉ sau gần một phút, theo AP.

Ngoài ra, người dân Paris còn hỗn loạn ở các khu vực khác. Phóng viên Jake Wallis Simons nói với Daily Mail: “Tôi ở gần ga tàu điện ngầm khi vụ việc xảy ra. Khi nghe tiếng nổ, khoảng 60-70 người lao xuống cầu thang và nhảy lên tàu. Nhiều người chạy dọc theo tàu điện, cầu xin nhân viên nhà ga đóng cửa và cho tàu chạy”. Còn trong nhà hàng, mọi người chui xuống gầm bàn vì lo sợ.

Người dân Paris tập trung tại quảng trường  Place de la Republique tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố hôm 13.11 - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên cảnh sát ngay lập tức có mặt và khẳng định tiếng nổ mà mọi người nghe thấy không phải là tiếng súng, đó là tiếng pháo hay một báo động giả nào đó. Một số người đã bày tỏ sự giận dữ trên mạng xã hội rằng đây không phải lúc để vui đùa với trò pháo nổ. 
Thủ đô Paris đang trong tình trạng báo động an ninh cao độ sau các vụ tấn công khủng bố tối 13.11 khiến 129 người thiệt mạng và 352 người bị thương. Chính phủ Pháp đã tuyên bố thiết quân luật ở Paris và tăng cường quân đội tại khu vực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.