Đài Loan sẽ dùng vũ khí... bơm hơi để ứng phó Trung Quốc?

Văn Khoa
Văn Khoa
23/04/2018 11:32 GMT+7

Trong cuộc tập trận thường niên Hán Quang vào tháng 6, lực lượng phòng vệ Đài Loan được cho là sẽ diễn tập cách thức nhử đối phương tấn công vào mục tiêu giả.

Ngày 23.4, tờ Taipei Times dẫn lời một sĩ quan Đài Loan tiết lộ rằng quy mô của phần diễn tập tác chiến trong cuộc tập trận thường niên Hán Quang, dự kiến bắt đầu vào ngày 4.6, sẽ lớn hơn các cuộc diễn tập trước đây.
Theo vị sĩ quan, lực lường phòng vệ Đài Loan sẽ dùng cuộc tập trận sắp tới để xác định những lỗ hổng trong các khả năng phòng thủ và tìm hiểu liệu có đủ lực lượng để đối phó nếu Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) tổ chức tấn công tổng lực Đài Loan.
Nguồn tin này cũng tiết lộ rằng lực lượng phòng vệ Đài Loan sẽ triển khai các trang thiết bị bơm hơi nghi binh, bao gồm xe tăng, chiến đấu cơ, bệ phóng tên lửa, căn cứ và những cơ sở khác, tại những vị trí chiến lược để nhử PLA tấn công, tránh thiệt hại cho những căn cứ quan trọng.
Cũng theo nguồn tin, trong lúc cuộc tập trận diễn ra, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn sẽ thị sát hệ thống tên lửa đánh chặn PAC-3.
Chi tiết về cuộc tập trận Hán Quang được tiết lộ trong bối cảnh hải và không quân Trung Quốc gia tăng tập trận gần Đài Loan. Hôm 18.4, hải quân Trung Quốc tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật ở eo biển Đài Loan và đến hôm sau, máy bay ném bom H-6K của không quân Trung Quốc tuần tra xung quanh vùng lãnh thổ này.
Vị sĩ quan nói trên cho rằng tình trạng PLA gia tăng tập trận buộc Đài Loan không chỉ phải chuẩn bị khả năng tác chiến mà còn tăng số lần triển khai máy bay quân sự để theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.