Cuba khai trương cảng lớn nhất nước

28/01/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Sáng 28.1, Cuba khai trương cảng Mariel, với hy vọng dự án này sẽ ghi tên Havana lên bản đồ thế giới, trở thành trung tâm lưu thông tàu bè khu vực và góp phần giải phóng nền kinh tế quốc gia trước gọng kìm cấm vận của Mỹ.

(TNO) Sáng 28.1, Cuba khai trương cảng Mariel, với hy vọng dự án này sẽ ghi tên Havana lên bản đồ thế giới, trở thành trung tâm lưu thông tàu bè khu vực và góp phần giải phóng nền kinh tế quốc gia trước gọng kìm cấm vận của Mỹ.


Chủ tịch Cuba Raul Castro và người đồng cấp Brazil Dilma Rousseff - Ảnh: Reuters

Đích thân Chủ tịch Cuba Raul Castro chủ trì lễ khai trương, với sự tham gia của người đồng cấp Dilma Rousseff của Brazil, quốc gia hỗ trợ tài chính và kỹ thuật cho dự án chung của hai nước.

Trong lễ khai mạc, chỉ có phần cầu tàu dài 700 m trong tổng cộng 2.400 m được khai trương, và quan chức Cuba - Brazil hy vọng dự án này khi hoàn tất sẽ xử lý được một triệu container/năm.

“Từ giờ phút này, Mariel là một phần của hệ thống cảng Cuba và Nam Mỹ. Tuy nhiên, đây chỉ là giai đoạn đầu của dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất nước và các bên phải nỗ lực hơn nữa”, Reuters dẫn lời Chủ tịch Castro. 

Dự án cảng Mariel nhận được 682 triệu USD tiền tài trợ từ Ngân hàng phát triển xã hội và kinh tế quốc gia Brazil, phần hùn lớn nhất trong tổng số khoản đầu tư trị giá 957 triệu USD.

Hạo Nhiên

>> Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro xuất hiện trước công chúng sau 9 tháng
>> Cuba sẵn sàng đối thoại với Mỹ
>> Cuba sắp tạm biệt xe cổ
>> Cuba cho phép người dân mua xe hơi mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.