Canada công bố lệnh trừng phạt kinh tế Nga

30/06/2015 20:21 GMT+7

(TNO) Lệnh trừng phạt kinh tế mới của Canada sẽ nhằm vào 4 công ty năng lượng lớn của Nga cũng như cấm nhập khẩu hàng hóa từ bán đảo Crimea, Reuters cho biết.

(TNO) Lệnh trừng phạt kinh tế mới của Canada sẽ nhằm vào 4 công ty năng lượng lớn của Nga cũng như cấm nhập khẩu hàng hóa từ bán đảo Crimea, Reuters cho biết.

Thủ tướng Canada Stephen Harper là người cứng rắn với trường hợp của Nga - Ảnh: Reuters
Các công ty năng lượng lớn xuất hiện trong danh sách cấm vận của Canada gồm Gazprom, Gazprom Neft, Surgutneftegaz và Transnefteprodukt, Reuters dẫn tin từ Ottawa hôm 29.6, và cho biết chính phủ Canada không tiết lộ chi tiết cụ thể.
The Huffington Post cũng lấy thông tin từ hãng tin Canada, The Canadian Press cho hay Thủ tướng Stephen Harper nói lệnh trừng phạt này là hậu quả từ việc bán đảo Crimea bị sáp nhập vào Nga.
Vụ sáp nhập Crimea của Nga năm 2014 đã tạo ra sự phản đối từ Mỹ, Canada cũng như các nước châu Âu. Tháng 6.2015, Liên minh châu Âu (EU) nhất trí gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế với Nga tới năm 2016.
Việc Canada công bố lệnh cấm vận mới này là bước tiếp theo trong lệnh trừng phạt kinh tế Nga, vốn đã được bàn trong hội nghị G7 diễn ra tại Đức đầu tháng 6. Ngoài các công ty nêu trên, chính phủ Canada cũng tuyên bố cấm nhập khẩu và xuất khẩu với hàng hóa từ Crimea.
Canada trong khi đó tiếp tục kêu gọi Nga thực hiện lệnh ngừng bắn ở Ukraine cũng như những cam kết nêu trong các hiệp định Minsk.
Vấn đề khủng hoảng Ukraine cũng là nguyên nhân khiến mối quan hệ của Nga với các nước như Mỹ, Canada hay EU trở nên xấu đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.