Bệnh nhân đau chân phải, bác sĩ cưa cả 2 chân

09/11/2018 15:15 GMT+7

Một cụ già 89 tuổi tại Nga lâm vào tình huống dở khóc dở cười khi bị các bác sĩ cưa cả hai chân cụ dù người con trai nói cụ chỉ đau nhức bên chân phải.

Theo Đài RT ngày 9.11, cụ Maria Dronova nhập viện ở thành phố Voronezh với chân phải bị hoại tử. Tình trạng nghiêm trọng đến mức bác sĩ nói rằng cưa chân phải là cách duy nhất giúp cứu tính mạng cụ.
Ca cưa chân diễn ra thành công, đại diện Bệnh viện Số 3 thông báo. Tuy nhiên, khi con trai cụ là ông Andrey Dronov vào thăm mẹ mới tá hỏa khi phát hiện chân trái khỏe mạnh của mẹ đã bị cưa, trong khi chân phải bị hoại tử vẫn còn.
Ngoài ra, thay vì chỉ cưa bàn chân như thông báo ban đầu, các bác sĩ cưa lên tới nửa vùng đùi chân trái của cụ Maria.
Vài ngày sau ca mổ đầu tiên, cụ Dronova lại được đưa đi cưa tiếp chân phải còn lại.
Ông Andrey kể các bác sĩ ban đầu thừa nhận đã cưa nhầm nhưng sau đó tìm cách lấp liếm vụ việc. Hồ sơ y tế của cụ Maria với thông tin ghi mổ chân phải đã không còn được lưu ở bệnh viện.
Trong khi đó, các bác sĩ liên quan nói việc cưa cả hai chân cụ Maria là cần thiết do tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Ông Sergey Shamsutdinov, Giám đốc Bệnh viện Số 3, giải thích cụ Maria nhập viện với các thương tổn không thể chữa lành ở cả hai chân. Quyết định cưa khẩn cấp chân trái được đưa ra trong phút cuối các bác sĩ họp hội chẩn.
“Đối với người nghiệp dư, chân trái có vẻ thương tổn không nặng song đối với giới chuyên gia, đó là thương tổn đe dọa tính mạng”, hãng Sputnik dẫn lời ông Shamsutdinov cho hay.
Theo vị giám đốc này, chân của cụ Maria bị cưa trong hai ca mổ riêng rẽ là do cụ tuổi già sức yếu, song lại không giải thích vì sao chân trái, trông có vẻ không tổn thương nặng bằng chân phải, lại bị cưa trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.