Áp lực chính trị bủa vây TikTok

30/07/2020 15:07 GMT+7

Một nhóm thượng nghị sĩ Mỹ hàng đầu của đảng Cộng hòa gia tăng áp lực với TikTok, yêu cầu chính phủ Tổng thống Donald Trump đánh giá nguy cơ Trung Quốc dùng ứng dụng này để can thiệp vào cuộc bầu cử tháng 11 sắp tới.

Trong một bức thư, các ông Marco Rubio, Tom Cotton cùng các thượng nghị sĩ khác cáo buộc chính quyền Trung Quốc kiểm duyệt nội dung TikTok và thao túng những cuộc thảo luận về chính trị trên các ứng dụng mạng xã hội khác.
“Chúng tôi cực kỳ quan ngại trước nguy cơ Bắc Kinh kiểm soát TikTok của Công ty ByteDance để gây chia rẽ dân chúng Mỹ nhằm đạt được mục đích chính trị. Nếu có bằng chứng Trung Quốc can thiệp bầu cử thông qua TikTok, liệu có đủ điều kiện để áp đặt lệnh cấm vận ByteDance hay không?”, các nghị sĩ viết trong lá thư gửi cho chính phủ ngày 28.7.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hồi đầu tháng 7 cáo buộc TikTok cung cấp thông tin người dùng cho chính quyền Trung Quốc.

TikTok sẽ đặt trụ sở chính tại London để "thoát Trung"?

Tổng thống Trump từng đe dọa sẽ cấm TikTok nhằm trả đũa cách Trung Quốc ứng phó Covid-19 lúc mới bùng phát cuối năm ngoái, khiến đại dịch lan rộng toàn cầu.
Dù vậy, một số chuyên gia hoài nghi trước lời đe dọa cấm TikTok nhằm bảo vệ người dân Mỹ và cho rằng Washington gia tăng áp lực với TikTok vì những video nhạy cảm trên ứng dụng này chống lại Tổng thống Trump (đảng Cộng hòa) trước thềm cuộc bầu cử. Đến nay, TikTok luôn bác bỏ mọi cáo buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.