Ai là ứng viên phó tổng thống Mỹ tranh cử cùng ông Donald Trumps?

26/06/2016 12:25 GMT+7

Trong khi hàng loạt nhân vật 'máu mặt' của đảng Cộng hòa thẳng thừng gạt phắt khi được hỏi có muốn tranh cử cùng ông Donald Trump trong vai trò phó tổng thống không, bản thân ông Trump tuyên bố có rất nhiều người muốn được ông chọn.

"Tôi nói cho anh biết nhé, tôi nhận được những cú điện thoại từ nhiều người và họ nói rằng họ muốn (làm ứng viên phó tổng thống). Những ai nói không muốn thật ra là những người chẳng bao giờ được đề nghị", ông Trump nói với hãng truyền thông CNN hôm 25.6.
Ứng cử viên Tổng thống Trump cũng tuyên bố sẽ chính thức công bố sự lựa chọn của mình tại đại hội đảng Cộng hòa vào tháng tới.

Trước đó, các thành viên trong ban vận động tranh cử của ông Trump từng vài lần nói rằng ông sẽ chọn một nhân vật có kinh nghiệm sâu rộng trên chính trường Mỹ để đứng cùng liên danh tranh cử. Được biết Trump có đầy kinh nghiệm trên thương trường, còn kinh nghiệm chính trường là con số 0 to tướng tính tới thời điểm ông tuyên bố tham gia tranh cử tổng thống Mỹ.
Một cuộc thăm dò dư luận của CNN/ORC được công bố hôm 22.6 cho thấy chỉ có 8% cử tri Cộng hòa muốn Trump chọn một người có chuyên môn giống ông để đứng cùng liên danh tranh cử: doanh nhân. Phần còn lại chia rẽ giữa một ứng viên phó tổng thống có kinh nghiệm quân sự (47%) và chính trị (43%).
Ông Trump chở cô cháu gái trên sân golf của mình ở Scotland Reuters
Trong khi đó, giám đốc chiến dịch tranh cử vừa bị Trump sa thải là Corey Lewandowski cho biết trong danh sách ứng viên phó tổng thống chọn lọc mà ông Trump đang xem xét tới giờ phút này chỉ còn vỏn vẹn 4 cái tên. Lewandowski không công bố những cái tên đó, có điều nói rằng đó là những người rất tài năng, rất nổi tiếng.
Lewandowski đã tiết lộ những điều kể trên trong lần đầu tiên xuất hiện trên CNN với vai trò là nhà bình luận chính trị. Chỉ 3 ngày sau khi bị tỉ phú Trump sa thải vì lý do không được công bố, ông Lewandowski đã được CNN tuyển dụng. Đó là hãng truyền thông mà cả Lewandowski và "sếp cũ" Trump liên tục dùng những lời lẽ nặng nề nhất để chỉ trích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.