Donald Trump: Anh thoát khỏi EU là 'tuyệt vời'

24/06/2016 19:34 GMT+7

Vừa đặt chân đến Vương quốc Anh, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU ) để "lấy lại đất nước của họ" là "điều tuyệt vời".

Tuyên bố kể trên được ông Donald Trump đưa ra hôm 24.6, khi vừa bước khỏi chiếc trực thăng "Trump" của mình xuống Trump Turnberry ở South Ayrshire (Scotland) để khai trương khu sân golf - nghỉ dưỡng rộng lớn này của ông. Scotland nằm trong Vương quốc Anh, bao gồm nước Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland.
Chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Anh David Cameron ngậm ngùi tuyên bố sẽ từ chức trước quyết định rời khỏi EU của nước Anh , chính trị gia chuyên gây sốc người Mỹ tuyên bố: " Tôi nghĩ những gì vừa xảy ra thật tuyệt vời. Quả là một cuộc bỏ phiếu diệu kỳ, có tính chất lịch sử. Chúng tôi rất vui".
Báo Telegraph đưa tin khi được hỏi về nhận định vì sao người Anh lại chọn rời khỏi EU, ông Trump cho ngay "đáp án": "Mọi người đang nổi giận. Người ta đang nổi giận khắp thế giới ".
Ông Trump cùng 2 con cắt băng khánh thành Trump Turnberry. Reuters
"Nối" chuyện này qua nước Mỹ, ông Trump bảo rằng người dân Mỹ cũng trong tâm trạng tương tự: "Người dân đang giận giữ về chuyện (kiểm soát) biên giới, họ nổi giận vì thiên hạ cứ tràn vào đất nước này, kiểm soát nó mà không ai hay ai biết. Người dân đang giận dữ về rất, rất nhiều thứ".
Được biết tỉ phú Trump sở hữu trên một chục khu sân golf - nghỉ dưỡng ở Mỹ và thêm một số khu tương tự ở nước ngoài, trong đó bao gồm ở Scotland.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.