Thái Lan bắt 5 ngư dân Campuchia hiếp dâm 2 nữ du khách Pháp

29/02/2016 15:51 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan ngày 29.2 cho biết đã bắt 5 ngư dân Campuchia với cáo buộc tấn công 4 du khách Pháp trên bãi biển và hiếp dâm hai người nữ trong số này.

Cảnh sát Thái Lan ngày 29.2 cho biết đã bắt 5 ngư dân Campuchia với cáo buộc tấn công 4 du khách Pháp trên bãi biển và hiếp dâm hai người nữ trong số này.

Những vụ tấn công người nước ngoài gần đây sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh “thiên đường du lịch” của Thái Lan, theo AFP - Ảnh: AFPNhững vụ tấn công người nước ngoài gần đây sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh “thiên đường du lịch” của Thái Lan, theo AFP - Ảnh: AFP
Các điều tra viên Thái Lan cho hay nhóm bốn du khách Pháp (2 nam, 2 nữ) bị tấn công vào tối 27.2 trên đảo Koh Kut, một hòn đảo còn hoang sơ nằm gần biên giới Campuchia và Thái Lan, theo AFP.
Cảnh sát cho hay năm ngư dân Campuchia đã từ thuyền đánh cá bơi vào bãi biển đảo Koh Kut, tấn công nhóm du khách Pháp. Hai nam du khách bị thương đã chạy thoát để kêu cứu. Hai người nữ còn lại bị những ngư dân này dùng dao kề cổ uy hiếp và hiếp dâm.
Khi người dân địa phương và cảnh sát đến hiện trường thì năm kẻ tấn công liền bỏ chạy nhưng sau đó bị bắt, thiếu tướng cảnh sát Thái Lan Nopparat Rinthaphol cho hay. Tất cả những người này đều đã nhận tội, họ bị buộc tội hiếp dâm và tấn công người khác, ông Rinthaphol cho biết thêm. Các nạn nhân được đưa vào bệnh viện trên đất liền để điều trị.
Thái Lan là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với trên 28 triệu lượt du khách đến đây trong năm 2015. Dù vậy, những vụ tấn công người nước ngoài gần đây sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh “thiên đường du lịch” của nước này, theo AFP. Tháng 9.2015, hai công nhân nhập cư người Myanmar lãnh án tử hình về tội giết chết hai du khách người Anh ở đảo Koh Tao, Thái Lan vào năm 2013. Vụ xử án làm dấy lên làn sóng phản đối từ các tổ chức nhân quyền và nhiều người Myanmar cho rằng hai công nhân trên đã bị xét xử không công bằng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.