Thách thức cùng nhai trái chanh để kêu gọi hiến tủy cứu người

05/03/2018 16:02 GMT+7

Hai người bạn thân Chris Betancourt (20 tuổi) và Dillon Hill (19 tuổi) đang cùng thực hiện thách thức nhai trái chanh trên mạng xã hội để tuyên truyền về bệnh ung thư máu mà Betancourt mắc phải đồng thời kêu gọi người hiến tủy cho cậu ấy.

Theo ABC News ngày 1.3, thách thức này được thực hiện nhằm tạo nên một kỷ lục thế giới về số người đăng ký hiến tủy nhiều nhất trên thế giới trong vòng 24 giờ.
Đây cũng là một trong 128 việc cần làm trước khi Betancourt mất vì căn bệnh ung thư máu. Các bác sĩ cho biết cậu chỉ có thể sống thêm khoảng một năm nữa.
Cả hai (ở California, Mỹ) cùng nhau thực hiện một chiến dịch trên mạng xã hội có tên gọi Thách Thức Chanh Cho Căn Bệnh Ung Thư Máu để nâng cao nhận thức về hiến tặng tủy.
Trong thách thức này, người tham gia được kêu gọi nhai chanh và sau đó chia sẻ hình ảnh đó trên mạng để thách thức người khác làm theo.
Ngoài ra, những người tham dự được khuyến khích đồng ý ký tặng hiến tủy trong chương trình Be the Match bởi vì ghép tủy là phương pháp điều trị duy nhất có thể cứu được mạng sống của Betancourt.
“Thật là không thể tin”, Betancourt nói trên ABC News. “Thách thức này đã thu hút gần nửa triệu người xem trên YouTube trong ngày đầu tiên và bây giờ đã đạt con số đáng ngạc nhiên”.
Hàng trăm người bao gồm sinh viên khắp nước Mỹ, thậm chí diễn viên, người dẫn chương trình đều tham gia thách thức này.
Cặp đôi hy vọng số người hiến tham gia chương trình Be the Match hiến tặng tủy cũng sẽ đạt được con số kỷ lục mới trong 24 tiếng.
Đã có hơn 85.000 người đã được ghép tủy từ năm 1987 và chỉ trong năm 2017, có 6.100 người được ghép tủy, theo ABC News.
Đến giờ, cả hai chàng trai trên đã hoàn thành được 25 việc cần làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.