Tàu chìm ở Trung Quốc được nâng lên, 97 thi thể được tìm thấy

05/06/2015 18:42 GMT+7

(TNO) Số thi thể được tìm thấy trong vụ chìm tàu trên dòng Dương Tử của Trung Quốc đã tăng lên 97. Lực lượng cứu hộ cũng đã nâng một phần con tàu lên.

(TNO) Số thi thể được tìm thấy trong vụ chìm tàu trên sông Dương Tử của Trung Quốc đã tăng lên 97. Lực lượng cứu hộ cũng đã nâng một phần con tàu lên, theo Tân Hoa xã ngày 5.6.

Lực lượng cứu hộ nâng được một phần tàu lên - Ảnh: Reuters

Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc ngày 5.6 thông báo tính đến nay đã tìm thấy được 97 thi thể trong vụ chìm tàu trên sông Dương Tử vào đêm 1.6 vừa qua.

Đến 9 giờ sáng ngày 5.6 (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã nâng được một nửa con tàu lên.

Báo China Daily (Trung Quốc) ngày 5.6 dẫn lời người phát ngôn Bộ Giao thông Trung Quốc, ông Từ Thần Quang cho biết: “Có rất ít cơ hội tìm thấy người sống sót bên trong thân tàu. Chúng tôi đã đưa ra quyết định rằng không có khả năng tìm thấy người sống sót”.

Đến sáng ngày 5.6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 97 thi thể trong vụ chìm tàu - Ảnh: Reuters
Ông Từ cũng cho hay, lực lượng cứu hộ đã phát hiện dầu lan từ con tàu này ra bên ngoài.

Con tàu du lịch Ngôi Sao Phương Đông chở theo 456 người bị lật sau một trận lốc xoáy đêm 1.6 trên sông Dương Tử đoạn qua tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Chỉ 14 người sống sót, trong đó có thuyền trưởng. Thuyền trưởng và kỹ sư trưởng của tàu đang bị tạm giữ để điều tra.

Lực lượng cứu hộ làm việc cả đêm - Ảnh: Reuters
Trung Quốc huy động nhiều tàu và thiết bị tham gia chiến dịch cứu hộ - Ảnh: Reuters
Trung Quốc đã huy động 3.400 binh sĩ, 1.700 dân quân cùng 149 tàu và một trực thăng tham gia cứu hộ con tàu này. Theo Reuters, hơn 200 thợ lặn đã tìm kiếm trong bóng tối và sau khi cắt được vỏ tàu, đội đã tìm kiếm ở mỗi căn phòng nhưng không thấy dấu hiệu của người sống sót.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.