Tất tần tật những điều cần phải biết trước khi xây dựng phòng xông hơi gia đình

Phòng xông hơi gồm những loại nào, quy trình hoạt động ra sao và cần những gì trước khi lắp đặt trong gia đình? Tất cả đều được giải đáp trong cuộc trò chuyện của chuyên gia tư vấn Mai Hân và khách hàng ngay sau đây.

Phòng xông hơi gia đình là thiết bị đem lại nhiều tiện tích bởi đáp ứng được nhu cầu cho tất cả đối tượng người dùng, tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể. Thư giãn tại phòng xông hơi gia đình rẻ hơn nhiều so với tại spa. Nếu bạn đang có mong muốn “mang cả phòng xông hơi chất lượng spa” về nhà, thì cũng không phải là một việc quá khó khăn để thực hiện. Cùng tham khảo thông tin trong cuộc trò chuyện giữa chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân và bạn Hoài Thanh (một trong những khách hàng của Mai Hân đến từ Q.9, TP.HCM) sau đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn để lắp đặt phòng xông hơi tại nhà.
Qua tìm hiểu sơ lược, tôi được biết, phòng xông hơi cho gia đình hiện nay có nhiều loại, bao gồm 2 loại chính là phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt. Ngoài ra còn có một số phòng xông hơi kết hợp đá muối. Đối với mỗi phòng xông hơi như vậy, hiệu quả chăm sóc có gì khác biệt không?
Chào Hoài Thanh, bởi có cấu tạo khác biệt, bạn có thể nhận biết ngay từ trong tên gọi của nó là phòng xông hơi khô dùng nhiệt khô và phòng xông hơi ướt dùng nhiệt ướt, một số phòng xông hơi đá muối được làm nóng bởi tia hồng ngoại và đá muối. Do đó, tác dụng trị liệu, chăm sóc sức khỏe mà mỗi loại hình phòng xông hơi mang lại cũng có sự khác nhau.
Thực chất, xông hơi đá muối cũng giống như một loại hình xông hơi khô. Về liệu pháp xông hơi nói chung, kể cả xông hơi khô và xông hơi ướt đều mang đến tác dụng cơ bản là giúp cải thiện tuần hoàn máu, đào thải độc tố, giảm stress, căng thẳng, đặc biệt là tạo ra “cơn sốt nhân tạo” kích thích tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, riêng đối với phòng xông hơi khô, nhiệt độ cơ thể tăng mạnh, có thể giết chết ký sinh trùng, vi khuẩn và nấm gây bệnh. Nếu xông khô giúp loại bỏ độc tố qua đường mồ hôi, làm đẹp và trẻ hóa làn da, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Thì xông hơi ướt sẽ giúp giảm các bệnh viêm xoang, hen suyễn, viêm phế quản hay dị ứng. Điều này là không có hoặc hạn chế ở phòng xông khô.
Tôi cần phải chuẩn bị diện tích và không gian như thế nào để lắp đặt phòng xông hơi chất lượng sử dụng cho 2 người?
Bạn Hoài Thanh thân mến, nếu có điều kiện xây dựng một spa mini tại nhà thì việc thiết kế không gian riêng biệt cho phòng xông hơi với diện tích rộng thì càng tốt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn xây dựng phòng xông hơi với diện tích vừa đủ nhu cầu để tránh lãng phí về kinh phí và tăng hiệu quả sử dụng máy xông hơi. Nếu không có điều kiện xây dựng spa mini riêng tại nhà, bạn có thể tận dụng phòng tắm để lắp đặt phòng xông hơi, vừa tiện nghi vừa tăng thêm vẻ sang trọng cho ngôi nhà của mình.
Phòng xông hơi ướt kết hợp phòng tắm kính, giúp tiết kiệm chi phí và diện tích
Phòng xông hơi ướt kết hợp phòng tắm kính, giúp tiết kiệm chi phí và diện tích
Để có được một phòng xông hơi chất lượng cho 2 người sử dụng với đầy đủ tiện nghi, bạn cần chuẩn bị không gian 1m x 1m x 2m (rộng x ngang x cao) = 2,3m. Vì vậy chỉ khoảng 2,3 m2 là bạn Hoài Thanh có thể sở hữu một phòng xông hơi theo đúng tiêu chuẩn, nhu cầu sử dụng của mình rồi.
Vậy tôi cần đầu tư chi phí bao nhiêu để có thể lắp đặt phòng xông hơi theo đúng yêu cầu tại nhà?
Về chi phí để lắp đặt một phòng xông hơi tại nhà, thì sẽ không có một mức giá cố định nào cả. Giá của những phòng xông được tính theo mét vuông và vật liệu sử dụng để xây dựng cộng với máy xông hơi. Về máy xông hơi sẽ tính theo loại máy xông hơi của thương hiệu trong nước hay nhập khẩu, loại 3KW, 6 KW, 9KW hay 12 KW… Bạn Hoài Thanh có thể chọn máy xông hơi 6 KW cho phòng xông hơi để một đến hai người sử dụng. Dòng máy xông hơi được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường hiện nay là máy xông hơi Amazon, có giá giao động là từ 2-9 triệu đồng loại 6 KW. Tùy vào điều kiện mà bạn có thể chọn loại máy phù hợp. Cuối cùng là chi phí cho phụ kiện xông hơi như ghế xông ướt, tinh dầu, hương liệu, đèn steam bath, đèn xông tinh dầu… tùy sở thích của bạn. Do đó, về mức giá phòng xông hơi sẽ được thảo luận cụ thể với đơn vị lắp dặt theo yêu cầu của bạn.
Có thể liên hệ với chuyên gia setup spa Mai Hân nếu độc giả còn thắc mắc hoặc mong muốn được tư vấn cụ thể thêm về phòng xông hơi.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa – Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.