Tang thương vụ lật thuyền trên sông Lấp

29/11/2016 13:13 GMT+7

Vụ chìm thuyền trên sông Lấp (ấp 6, xã Minh Hưng, H.Bù Đăng, Bình Phước) vào khuya 27.11 đã để lại nỗi đau khôn nguôi cho người thân của các nạn nhân xấu số.

Sau cuộc vui là nỗi đau
Trở lại gia đình các nạn nhân trong vụ chìm thuyền khiến 4 người tử vong, chứng kiến không khí tang thương bao trùm lên xóm nhỏ hẳn ai cũng cảm thấy đau lòng. Nạn nhân lớn tuổi nhất là 47 tuổi và nhỏ nhất chỉ mới 7 tuổi.
Khoảng 17 giờ ngày 26.11, ông Nguyễn Thanh Phong (42 tuổi) dùng thuyền máy của gia đình chở theo 7 người khác gồm: ông Nguyễn Tiến Cường (46 tuổi, giáo viên Trường cấp 2-3 Lương Thế Vinh, H.Bù Đăng) và vợ là chị Huỳnh Thị Thu (36 tuổi, cán bộ một ngân hàng H.Bù Đăng); ông Lưu Văn Hạnh (47 tuổi) và con trai Lưu Hoàng Phúc (7 tuổi); bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (46 tuổi); chị Nguyễn Thị Thanh Thảo (40 tuổi) và cháu Nguyễn Quỳnh Minh Anh (4 tuổi, con anh Nguyễn Tiến Cường) đi thăm người thân bên kia sông và tổ chức ăn uống.
Cuộc vui kéo dài đến 0 giờ ngày 27.11, 8 người lên thuyền về nhà. Tuy nhiên, khi đến giữa sông, do số người quá đông, trong khi xuồng lại nhỏ nên thuyền bất ngờ lật úp khiến cả 8 người rơi xuống sông. Khi ông Cường cứu được con gái Minh Anh vào bờ, ông tiếp tục bơi ra cứu vợ nhưng sau đó đuối nước nên cả hai vợ chồng cùng thiệt mạng. Trong khi đó, ông Hạnh sau khi dìu chị Bích Ngọc vào bờ thoát nạn, ông tiếp tục lao ra sông cứu con trai là cháu Lưu Hoàng Phúc nhưng bơi được gần vào bờ thì cháu Phúc đã thiệt mạng do uống quá nhiều nước. Còn ông Hạnh do mất sức nên cũng đã bị nước nhấn chìm và thiệt mạng.
Khi sự việc xảy ra, nhiều người dân đến hỗ trợ tìm kiếm, đồng thời lực lượng cứu hộ, cứu nạn thuộc Công an tỉnh Bình Phước cùng hàng chục thợ lặn chuyên nghiệp cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tìm kiếm người bị nạn. Do mực nước sâu, lòng sông hiểm trở khiến việc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn nên phải mất nhiều giờ, 4 nạn nhân mới được tìm thấy.
Tang thương bao trùm xóm nhỏ
Cuối giờ chiều ngày 27.11, thi thể cả 4 nạn nhân trong vụ chìm thuyền đã được gia đình đưa về nhà lo hậu sự. Không khí tang thương vì người thân ra đi đột ngột bao trùm cả xóm nhỏ. Chỉ một chút sơ xuất trong tích tắc, những đứa trẻ phải chịu cảnh mồ côi, cha mẹ mất con, vợ mất chồng…
Điều đau lòng là tất cả các nạn nhân đều là người trong cùng họ hàng. Trong đó, anh Cường và chị Thu là 2 vợ chồng. Anh Hạnh và cháu Phúc là hai cha con. “Lúc tàn cuộc nhậu tôi thấy mọi người say lắm rồi. Tôi có nói họ là nghỉ lại mai về nhưng họ không chịu. Giờ xảy ra việc này hối hận cũng đã muộn”, ông Bùi Văn Út Ba (45 tuổi, người thân của các nạn nhân) kể lại.
Theo quan sát của chúng tôi, con sông Lấp dưới hạ lưu thủy điện Thác Mơ rộng chảy qua thôn 6 xã Minh Hưng rộng hơn 100m. Vào mùa mưa, nước sông dâng cao khoảng 7m, người dân vẫn thường dùng xuồng máy qua sông để đi làm và thăm người thân.
Trả lời Thanh Niên, ông Trần Văn Chung - Bí thư Huyện ủy Bù Đăng cho biết: “Một trong những nguyên nhân là người dân chưa thật sự cảnh giác, coi thường sự an toàn nên để xảy ra tai nạn thương tâm. Chúng tôi khuyến cáo người dân hết sức cảnh giác tai nạn đuối nước trong mùa nước lớn, đi lại thì phải đi trên xuồng chắc chắn, số lượng người đúng quy định”.
Sau khi tai nạn xảy ra, Huyện ủy Bù Đăng cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng đến thăm viếng, động viên người thân của gia đình những người bị nạn, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân từ 2 - 5 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.