Tai nạn xe buýt ở Tây Ban Nha, 14 sinh viên thiệt mạng

20/03/2016 21:00 GMT+7

Chiếc xe buýt chở sinh viên dự lễ hội pháo hoa ở miền đông bắc Tây Ban Nha gặp nạn, dẫn tới 14 người thiệt mạng và 30 người bị thương, theo AP ngày 20.3.

Chiếc xe buýt chở sinh viên dự lễ hội pháo hoa ở miền đông bắc Tây Ban Nha gặp nạn, dẫn tới 14 người thiệt mạng và 30 người bị thương, theo AP ngày 20.3.

Thi thể những sinh viên xấu số được đưa lên xe - Ảnh: ReutersThi thể những sinh viên xấu số được đưa lên xe - Ảnh: Reuters

Quan chức xứ Catalonia xác nhận vụ việc xảy ra trên một xa lộ ở đông bắc Tây Ban Nha, gần Freginals, nằm giữa Barcelona và Valencia. Thời điểm ấy xe chở 50 người, va vào hàng rào chắn bên phải đường cao tốc AP7 trước khi bị lật xuống đường, Jordi Jane, người đứng đầu bộ phận nội vụ khu vực Catalonia cho biết trong tư cách phát ngôn viên.

Jordi Jane cũng nói rằng lực lượng cứu hộ đã xuất hiện để xử lý vụ việc. Các bức ảnh cho thấy chiếc xe bị hư hại rất nặng nề, và hiện đường cao tốc nối Pháp và Tây Ban Nha đã bị đóng hai chiều để dọn dẹp đống đổ nát.

Các sinh viên đang trên đường đến Valencia để dự lễ hội pháo hoa Fallas nhưng không may gặp nạn trên khi trở về. Họ là sinh viên của chương trình trao đổi Erasmus, hầu hết đang học tại hai trường đại học ở thành phố Barcelona, nhưng chưa rõ quốc tịch.

Nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường - Ảnh: Reuters

Chương trình trao đổi sinh viên Eramus cung cấp các khóa học cho sinh viên của 28 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và được tham gia các lớp, khóa học nổi tiếng ở châu Âu.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc, trong khi tài xế của xe buýt gặp nạn đang bị tạm giữ tại đồn cảnh sát của thành phố Tortosa, ông Jordi Jane cho biết.

Một bản tin khác của Reuters nói rằng chiếc xe đã chở 56 người trong thời điểm gặp nạn, và “hầu hết là người nước ngoài”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.