Vụ bỏ rơi 700 khách du lịch: Bổ sung lỗi thứ 8 của Travel Life

21/06/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online ngày 21.6, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM cho biết thanh tra Sở vừa bổ sung thêm lỗi vi phạm thứ 8 của Travel Life.

(TNO) Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) và thanh tra Sở VH-TT-DL TP.HCM đã không thống nhất được trong việc “kết tội” công ty Travel Life bỏ rơi khách ở Thái Lan.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, biên bản làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Khánh, Giám đốc Công ty Travel Life của thanh tra Sở VH-TT-DL TP.HCM vào ngày 19.6 đã nêu ra bảy lỗi vi phạm của công ty này, gồm: hoạt động lữ hành nhưng không báo cáo kết quả kinh doanh; không thực hiện đúng chế độ báo cáo tình hình hoạt động với Sở VH-TT-DL; sử dụng hướng dẫn viên không có thẻ; không mua bảo hiểm du lịch; không quản lý khách du lịch theo hợp đồng; kinh doanh lữ hành quốc tế khi không có giấy phép; không ký hợp đồng với nhân viên.


Bị bỏ rơi, nhiều du khách Việt vật vạ nằm chờ đợi ở sân bay Bangkok, Thái Lan - Ảnh: Hành khách trong đoàn cung cấp

Trao đổi với Thanh Niên Online vào hôm nay 21.6, ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM cho biết, cuối ngày hôm qua 20.6, thanh tra Sở đã có báo cáo gửi Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng bổ sung thêm lỗi vi phạm thứ 8 của Travel Life là địa chỉ kinh doanh không trùng với địa chỉ trong giấy phép đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cấp.

Lỗi này không có trong biên bản làm việc đầu tiên dưới sự chỉ đạo của thanh tra Bộ VH-TT-DL.

Mặc dù là lỗi nhỏ, nhưng theo nguồn tin của Thanh Niên Online, thanh tra Bộ VH-TT-DL muốn bỏ lỗi này ra khỏi danh sách sai phạm, vì cho rằng Travel Life đã có thông báo thay đổi địa điểm kinh doanh. Trên thực tế, Travel Life chưa thực hiện việc này trước khi xảy ra vụ bỏ rơi khách ở Thái Lan.

Thanh Niên Online sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc.

Theo quy định, một khi doanh nghiệp thay đổi địa điểm kinh doanh buộc phải đăng ký lại với Sở Kế hoạch - Đầu tư của địa phương, nếu không sẽ bị phạt hành chính.

Dù đây không phải là lỗi nghiêm trọng so với những lỗi khác của Travel Life, tuy nhiên, một doanh nghiệp trong lĩnh vực lữ hành phân tích: Trụ sở của Travel Life ở đường Tân Sơn Nhì trông đàng hoàng hơn trụ sở có trong giấy phép đăng ký kinh doanh. Lữ hành là hoạt động của niềm tin, vì thế, nhờ vào trụ sở bề thế này mà Travel Life có thể đã lấy được tiền trước của du khách.

N.Trần Tâm

>> Vụ bỏ rơi 700 khách du lịch: Đối tác của Travel Life nói “cũng bị bà Khánh lừa”
>> Vụ 700 khách Việt bị bỏ rơi: Dự kiến phạt Travel Life 70-80 triệu đồng
>> Giám đốc công ty bỏ rơi 700 khách ở Thái: Chúng tôi luôn coi khách là "Thượng đế
>> Vụ 700 khách Việt bị bỏ rơi: Giám đốc Travel Life có dấu hiệu phạm tội
>> Vụ 700 khách Việt bị bỏ rơi ở Thái Lan: Nạn nhân quá bức xúc
>> Tổ chức tour trái phép, bỏ rơi hơn 700 khách ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.