Vụ 700 khách Việt bị bỏ rơi: Dự kiến phạt Travel Life 70-80 triệu đồng

20/06/2013 12:36 GMT+7

(TNO) Ngày 20.6, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM cho hay sở này đã hoàn tất biên bản làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Khánh, Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ cuộc sống du lịch (Travel Life).

>> Giám đốc công ty bỏ rơi 700 khách ở Thái: Chúng tôi luôn coi khách là "thượng đế"
>> Vụ 700 khách Việt bị bỏ rơi: Giám đốc Travel Life có dấu hiệu phạm tội
>> Tổ chức tour trái phép, bỏ rơi hơn 700 khách ở Thái Lan

Một nguồn tin của Sở VH-TT-DL TP.HCM cho hay trong buổi làm việc, bộ phận thanh tra đã liệt kê ra bảy sai phạm của Travel Life và dự kiến công ty này sẽ bị phạt 70 - 80 triệu đồng.

 
Đoàn kiểm tra của Sở VH-TT-DL TP.HCM làm việc tại Travel Life chiều 17.6,
sau sự cố bỏ khách ở Thái Lan - Ảnh: Trung Hiếu

Sai phạm của Travel Life bao gồm việc không có văn bản báo cáo, không thực hiện đúng chế độ báo cáo tình hình hoạt động với Sở VH -TT- DL, sử dụng hướng dẫn viên không có thẻ, không mua bảo hiểm du lịch, không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, kinh doanh lữ hành quốc tế khi không có giấy phép, không ký hợp đồng với nhân viên.

Riêng lỗi trụ sở hoạt động không đúng địa chỉ trên giấy phép đăng ký kinh doanh, hiện Thanh tra Bộ VH-TT-DL đang xem xét bởi theo lý giải của Travel Life, công ty này đang tiến hành làm hồ sơ gửi Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM để thay đổi địa chỉ.

Ông Lã Quốc Khánh cho hay, trước mắt là xử phạt hành chính và buộc công ty phải có trách nhiệm bồi hoàn cho khách. Hồ sơ vụ việc cũng được chuyển cho cơ quan công an. Nếu Travel Life có dấu hiệu lừa đảo sẽ bị khởi tố.

“Trong buổi làm việc, chúng tôi dứt khoát yêu cầu công ty không được hoạt động lữ hành quốc tế nữa và phải khắc phục vi phạm nêu trên. Trước buổi làm việc, Travel Life cũng đã thuê luật sư tư vấn nên giám đốc công ty cũng cứng cựa lắm”, ông Khánh nói.

Trong cuộc trao đổi với Thanh Niên Online ngày 19.6, bà Nguyễn Thị Kim Khánh cho rằng trong sự cố vừa qua công ty có liên kết với một doanh nghiệp lữ hành có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế để đưa khách qua Thái Lan.

Tuy nhiên, đề cập đến vấn đề này, ông Lã Quốc Khánh cho rằng trong buổi làm việc, bà Khánh đã thừa nhận Travel Life trực tiếp đưa khách qua Thái chứ không thông qua một doanh nghiệp lữ hành nào.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, ban đầu Travel Life làm việc và dự tính sử dụng dịch vụ của đối tác quen biết là công ty T. nhưng sau đó công ty này lại chuyển sang đối tác khác có giá rẻ hơn. Tuy nhiên, gần đến ngày khởi hành tour, đối tác này “lật kèo” khiến Travel Life rơi vào tình thế khó khăn.

Trung Hiếu

>> Giám đốc công ty bỏ rơi 700 khách ở Thái: Chúng tôi luôn coi khách là "Thượng đế
>> Bộ VH-TT-DL làm việc với công ty bỏ rơi khách ở Thái
>> Vụ bỏ rơi du khách: Không hủy 300 vé máy bay của đoàn khách
>> Vụ 700 khách Việt bị bỏ rơi ở Thái Lan: Nạn nhân quá bức xúc
>> Tổ chức tour trái phép, bỏ rơi hơn 700 khách ở Thái Lan
>> Vụ bỏ rơi du khách: Travel Life tổ chức tour nước ngoài khi chưa có giấy phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.