Toyota chi hàng tỉ USD mở công ty sản xuất xe tự lái

Thu Thảo
Thu Thảo
02/03/2018 21:40 GMT+7

Toyota đang nỗ lực phát triển loại xe tự lái khả thi về mặt thương mại.

Theo CNN, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vừa công bố hôm nay 2.3 rằng họ hợp tác với hai hãng cung ứng để thành lập công ty mới với nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển các phương tiện tự hành.
Toyota Research Institute-Advanced Development lên kế hoạch đầu tư 300 tỉ yen Nhật, tương đương 2,8 tỉ USD, với mục tiêu chính là phát triển phần mềm có chất lượng sản xuất cho xe tự lái. CEO James Kuffner của công ty mới cho biết: “Nhiệm vụ của doanh nghiệp là đẩy mạnh phát triển phần mềm một cách hiệu quả hơn, đột phá hơn”.
Phát triển phần mềm đáng tin cậy cho những chiếc ô tô trong tương lai vẫn là trở ngại chính cho các hãng ôm tham vọng xe tự hành. Toyota là hãng ô tô lớn mới nhất chi đậm cho việc phát triển công nghệ này.
Volkswagen và Hyundai gần đây đều đạt được thỏa thuận với doanh nghiệp khởi nghiệp Aurora của Thung lũng Silicon để phát triển xe tự lái. General Motors cũng cho biết họ sẽ sản xuất hàng loạt xe điện tự động hoàn chỉnh vào cuối năm 2019.
Các hãng ô tô đang cạnh tranh với nhiều cái tên lớn trong làng công nghệ trên con đường trở thành doanh nghiệp số một trong mảng xe tự lái. Google đã chi hơn 1 tỉ USD vào Waymo, và hãng Lyft, Uber cũng đầu tư mạnh vào mảng xe tự lái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.