Samsung tiến vào thị trường xe tự lái và giải trí thông minh

09/01/2018 19:49 GMT+7

Samsung vừa công bố yếu tố đầu tiên để phát triển xe tự hành và giải trí thông minh cùng với hãng Harman International, công ty mà Samsung mua lại cách nay khoảng một năm trong nỗ lực bước vào thị trường điện tử tự động.

Theo Reuters, ô tô là một trong các ngành phát triển nhanh nhất trong thị trường công nghệ. Các hãng sản xuất ô tô đang chạy đua để thêm nhiều tính năng tự động hóa, giúp các phương tiện giao thông tự lái sớm xuất hiện trên đường phố.
Tại triển lãm điện tử tiêu dùng thường niên ở Las Vegas (Mỹ) trong tuần này, Samsung Electronics công bố hệ thống camera ô tô có tích hợp chế độ cảnh báo va chạm, cảnh báo đỗ xe và bộ điều khiển hành trình thích hợp được phát triển cùng hãng Harman.
Samsung mua lại công ty Harman với giá 8 tỉ USD vào tháng 3.2017. Đây là thương vụ thâu tóm, sáp nhập lớn nhất mà giới doanh nghiệp Hàn Quốc từng thực hiện. Samsung lên kế hoạch giao hệ thống camera này trong năm nay.
Ngoài ra, chaebol xứ Hàn còn giới thiệu “buồng lái kỹ thuật số” cho phép các tài xế cá nhân hóa phương tiện ngay cả khi họ không sở hữu chúng. Samsung đang tích cực đa dạng hóa phạm vi người dùng, không chỉ gói gọn trong mảng thiết bị di động và công nghệ điện toán đám mây.
Harman và Samsung cũng phác thảo kế hoạch cung cấp công nghệ 5G cho ô tô, cho biết thêm hiện Harman đã có khách hàng là một nhà sản xuất ô tô hàng đầu châu Âu.
Hồi tháng 9, Samsung tuyên bố thành lập đơn vị kinh doanh chiến lược về dịch vụ hỗ trợ tài xế tân tiến, cùng một quỹ đầu tư 300 triệu USD để rót vốn cho công nghệ và các startup ngành công nghiệp ô tô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.