Phạt thật nặng công ty xử lý rác gây ô nhiễm môi trường

23/05/2016 15:28 GMT+7

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, UBND H.Củ Chi (TP.HCM) ngày 21.5, Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng yêu cầu phải xử phạt thật nặng những công ty xử lý rác nhưng lại gây ô nhiễm môi trường.

Theo Giám đốc Sở TN-MT TP Nguyễn Toàn Thắng, phản ánh của người dân về việc bãi rác Tam Tân ở xã Phước Hiệp gây ô nhiễm môi trường là chính xác. Hiện ở đây đang có 2 đơn vị là Việt Star, Tâm Sinh Nghĩa, khi xử lý rác mùi khói và nước thải gây ô nhiễm khu vực xung quanh.
Vừa qua, Sở TN-MT đề xuất gắn hệ thống quan trắc tự động với kinh phí 14 tỉ đồng theo dõi 24/24 về mùi khói và nước thải của hai đơn vị này. Ông Thắng cho biết thêm, theo luật, đối với trường hợp vi phạm gây ô nhiễm môi trường, mức xử phạt lên tới 1 tỉ đồng. Sở TN-MT đã ba lần xử phạt đối với hai công ty trên, lần phạt cao nhất là 30 triệu đồng.
Ông Đinh La Thăng yêu cầu với những vi phạm mà người dân phản ánh như vậy, Sở TN-MT cần kiểm tra và nếu vi phạm nặng có thể xem xét mức phạt cao nhất theo luật.
“Phải phạt thật nặng để doanh nghiệp sợ, chứ không cứ phạt nhẹ mãi, doanh nghiệp lại lờn. Thậm chí có doanh nghiệp còn tính toán chấp nhận chịu phạt có khi còn lợi hơn so với chi phí xử lý rác bỏ ra”, ông Thăng nói.

tin liên quan

Bãi rác Tam Tân 'tra tấn' dân Đức Hòa
Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND H.Đức Hòa (Long An), cho biết UBND huyện đã tiếp nhận phản ánh của người dân và chính quyền các xã về tình trạng ô nhiễm mùi hôi từ bãi rác Tam Tân (thuộc khu liên hiệp xử lý chất thải rắn Tây Bắc - H.Củ Chi, TP.HCM).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.