Pháp khánh thành nhà máy điện đạt hiệu suất cao nhất thế giới

18/06/2016 10:35 GMT+7

Ngày 17.6, General Electric (GE) và Công ty điện lực Pháp (EDF) đã chính thức đưa vào vận hành nhà máy điện Bouchain được Guinness - Tổ chức kỷ lục thế giới công nhận đạt hiệu suất cao nhất thế giới, lên tới 62,22%.

Nhà máy được trang bị tua bin khí công nghệ HA của GE, tích hợp công nghệ sản xuất điện và kỹ thuật số. Guinness giải thích hiệu suất kỷ lục 62,22% có nghĩa năng lượng thu được từ đốt cháy nhiên liệu ở mức cao nhất từ trước đến nay.
Ngoài ra, GE cũng cho biết tua bin khí HA của công ty này còn có khả năng linh hoạt cao nhất từ trước đến nay, đạt được công suất tối đa chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút.
Ông Steve Bolze, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của GE Power gọi Bouchain là "nhà máy điện của tương lai".
Tua bin HA của GE Ảnh: GE
Với công suất phát hơn 605 MW điện, nhà máy Bouchain có thể sản xuất ra số điện năng đủ dùng cho hơn 680.000 hộ gia đình. Bộ phận máy nén khí HA có thể tạo ra một lượng khí đủ để bơm một khinh khí cầu Goodyear trong vòng 10 giây, tốc độ quay ở đầu tầng cánh cuối trên tua bin 9HA.01 có thể đạt tới vận tốc 1.931 km/giờ - tức khoảng 1,5 lần vận tốc âm thanh.

tin liên quan

Đức muốn chế tạo phi cơ bay gấp 20 lần vận tốc âm thanh

(TNO) Các nhà khoa học Đức đang nghiên cứu để chế tạo một loại máy bay siêu thanh cực nhanh, có thể đi khắp nơi trên thế giới trong thời gian kỷ lục. Họ kỳ vọng sẽ hoàn thành máy bay vào năm 2030, với vận tốc gấp 20 lần vận tốc âm thanh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.