Đức muốn chế tạo phi cơ bay gấp 20 lần vận tốc âm thanh

21/08/2015 15:07 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Đức đang nghiên cứu để chế tạo một loại máy bay siêu thanh cực nhanh, có thể đi khắp nơi trên thế giới trong thời gian kỷ lục. Họ kỳ vọng sẽ hoàn thành máy bay vào năm 2030, với vận tốc gấp 20 lần vận tốc âm thanh.

(TNO) Các nhà khoa học Đức đang nghiên cứu để chế tạo một loại máy bay siêu thanh cực nhanh, có thể đi khắp nơi trên thế giới trong thời gian kỷ lục. Họ kỳ vọng sẽ hoàn thành máy bay vào năm 2030, với vận tốc gấp 20 lần vận tốc âm thanh, theo Mirror.

Hình minh họa máy bay siêu thanh thế hệ mới - Ảnh chụp màn hình Mirror
Máy bay có thể vận chuyển 100 hành khách đi từ châu Âu đến Úc chỉ trong 1 tiếng rưỡi. Trung tâm hàng không vũ trụ Đức (DLR) dự định sẽ chế tạo và đặt tên cho máy bay thế hệ mới là SpaceLiner.
Tuy nhiên, con đường để cho ra đời loại máy bay thương mại siêu thanh cực nhanh này không hề dễ dàng. Dự án chế tạo ngốn một số vốn khổng lồ. DLR phải tìm được nguồn tài trợ khoảng 33 tỉ USD.
"Chúng tôi muốn đề ra lộ trình chế tạo máy bay một cách rõ ràng. Đó là giai đoạn A và năm nay chúng tôi sẽ thực hiện", ông Martin Sippel, người đứng đầu dự án SpaceLiner của DLR, cho biết.
Sau khi hoàn thành, SpaceLiner sẽ được trang bị hệ thống tên lửa đẩy có thể tái sử dụng. Máy bay có khả năng di chuyển với vận tốc gần 7 km/giây, tức hơn 24.000 km/giờ, gấp khoảng 20 lần vận tốc âm thanh, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.