'Khai tử' nhiều tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động kém hiệu quả

20/02/2014 20:30 GMT+7

(TNO) Ngày 20.2, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết sẽ ngưng hoạt động 3 tuyến xe buýt có trợ giá , lý do là những tuyến này hoạt động không hiệu quả.

Đây là những tuyến có lộ trình kết nối các bến xe và trường đại học.

Cụ thể, từ ngày 1.3, sẽ ngưng hoạt động tuyến xe buýt có trợ giá số 111 (bến xe Q.8 - bến xe An Sương). Hành khách có thể chuyển sang sử dụng tuyến số 27 (Công viên 23/9 - Âu Cơ - bến xe An Sương) hoặc tuyến số 62 (bến xe Q.8 - Thới An).

Ngoài ra, trong quý 2.2014, tuyến xe buýt số 26 (bến xe Miền Đông - bến xe An Sương) và tuyến số 50 (Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM) cũng sẽ bị ngưng hoạt động.

Trước đó, ngày 1.2 vừa qua, tuyến xe buýt có trợ giá số 143 (bến xe Chợ Lớn - Bình Hưng Hòa) cũng đã ngưng hoạt động.

Được biết, năm 2014, TP.HCM có ít nhất 4 có tuyến xe buýt được ngân sách trợ giá bị khai tử do kém hiệu quả.

Theo lãnh đạo Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, đây là một trong các giải pháp chấn chỉnh hoạt động xe buýt của TP.

Đình Mười

>> Đà Nẵng - Khai trương tuyến xe buýt mới
>> Đóng cầu, 13 tuyến xe buýt bị ảnh hưởng
>> Điều chỉnh hoạt động một số tuyến xe buýt
>> Cảnh giác móc túi trên một số tuyến xe buýt
>> Khai thác tuyến xe buýt Vĩnh Long - Vũng Liêm
>> 5 tuyến xe buýt tạm ngưng hoạt động dịp tết
>> Đồng Tháp mở tuyến xe buýt lên huyện đầu nguồn lũ
>> Chưa giải quyết được vụ tranh chấp giữa 2 tuyến xe buýt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.