Dove xin lỗi vì quảng cáo mới mang tính phân biệt chủng tộc

10/10/2017 16:42 GMT+7

Trước làn sóng chỉ trích vì nội dung quảng cáo mang tính phân biệt chủng tộc đối với phụ nữ da màu, nhãn hàng sữa tắm Dove đã phải lên tiếng xin lỗi vào cuối tuần qua.

Theo CNN, đoạn quảng cáo mới của Dove được đăng trên trang Facebook của thương hiệu vào hôm 6.10, nhưng nó đã nhanh chóng được gỡ xuống vào ngay ngày hôm sau do vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ người xem. Cụ thể, nội dung quảng cáo quay cảnh một cô gái da màu mặc một chiếc áo phông màu nâu sẫm, sau khi cô cởi chiếc áo này ra thì biến thành một cô gái da trắng với diện mạo mới hoàn toàn khác biệt. Ngay từ khi được tung ra, quảng cáo này đã khiến hàng nghìn người tức giận, kêu gọi tẩy chay sản phẩm sữa tắm Dove vì cho rằng quảng cáo này mang tính phân biệt chủng tộc.
“Điều này không đại diện cho vẻ đẹp đa dạng mà Dove muốn hướng tới và nó không nên xảy ra. Chúng tôi xin lỗi sâu sắc và chân thành vì sự xúc phạm mà đoạn quảng cáo đã gây ra cho bất kỳ người tiêu dùng nào”, Dove cho biết trong một tuyên bố hôm 8.10.
Dove, nhãn hàng thuộc quyền sở hữu của Unilever, đã cố gắng hơn 10 năm qua để xây dựng quan điểm có ý thức về vẻ đẹp đa dạng, tự tin của người phụ nữ. Quảng cáo của Dove trước đây thường xuyên sử dụng người mẫu thuộc các chủng tộc khác nhau, không phân biệt màu da, độ tuổi và trọng lượng cơ thể.
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên quảng cáo của thương hiệu này bị dư luận “ném đá”. Năm 2011, một quảng cáo cho sản phẩm sữa tắm của Dove cũng bị cáo buộc là phân biệt chủng tộc khi xếp ba người phụ nữ theo tông màu da từ tối nhất đến sáng nhất, với các từ “trước” và “sau” chú thích bên dưới nhằm minh họa cho sự thay đổi về màu da khi sử dụng sản phẩm của công ty.
Hiện dư luận vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận lời xin lỗi từ Dove và cho rằng ngành quảng cáo cần phải đưa ra một số quy tắc để ngăn cấm nội dung dễ gây phản cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.