Unilever có thể mua lại công ty của nữ diễn viên Jessica Alba

17/09/2016 16:05 GMT+7

Hãng Unilever có vẻ như đang trong đợt mua sắm lớn. Doanh nghiệp đa quốc gia xem xét thâu tóm công ty của nữ diễn viên Mỹ Jessica Alba.

Theo CNN, Honest Company là công ty khởi nghiệp mảng hàng hóa tiêu dùng đóng gói mới được Jessica Alba đồng sáng lập vào năm 2011. Honest Company có chỗ đứng nhờ bán nhiều sản phẩm không độc hại như tã lót, các sản phẩm làm sạch và sản phẩm chăm sóc cá nhân.
Thông tin chi tiết về thương vụ mua lại chưa được công bố. Honest Company có trụ sở ở Santa Monica, được định giá 1,7 tỉ USD vào tháng 8.2015 khi hãng thu hút được 100 triệu USD tiền đầu tư. Dù vậy, hãng cũng chịu vài lời chỉ trích trong năm qua vì thành phần sản phẩm, phải “thiết kế lại” kem chống nắng cũng như công khai tuyên bố bảo vệ sản phẩm thức ăn trẻ em.
Unilever là công ty mẹ của các thương hiệu như Dove, Axe và Vaseline. Hãng đang tưng bừng mua sắm ở Los Angeles. Hồi tháng 7, Unilever mua lại startup nổi tiếng ở Los Angeles là Dollar Shave Club với giá 1 tỉ USD. Nếu Honest Company chọn cách “bán mình”, công ty sẽ là ví dụ mới của các startup nóng chọn con đường mua bán, sáp nhập (M&A) thay vì lên sàn chứng khoán.
Đầu năm nay, có nhiều tin đồn cho hay công ty của nữ diễn viên Mỹ hướng đến việc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Song vào tháng 5, tại TechCrunch Disrupt, Alba và giám đốc tiếp thị Chris Thorne từ chối bình luận về vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.