Đẩy mạnh đưa hàng vào thị trường ASEAN+1

22/01/2013 11:35 GMT+7

(TNO) Tối 21.1, tại TP.HCM, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Lễ hội 17 năm Hàng Việt Nam chất lượng cao - Thử thách và Sức bật.

(TNO) Tối 21.1, tại TP.HCM, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức Lễ hội 17 năm Hàng Việt Nam chất lượng cao - Thử thách và Sức bật.

Tại đây, Hội đã trao chứng nhận cho các doanh nghiệp (DN) tiêu biểu đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC và DN dịch vụ hài lòng nhất 2013 do người tiêu dùng bình chọn.

Năm 2013, có 415 DN chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC. Trong đó, có 42 DN đạt danh hiệu suốt 17 năm liền, 59 DN mới đạt lần đầu tiên.

Đặc biệt, năm 2013 Hội cũng tổ chức khảo sát doanh nghiệp dịch vụ được hài lòng nhất, kết quả có 59 doanh nghiệp đạt danh hiệu này.

Trong năm 2013, Hội DN HVNCLC sẽ đẩy mạnh hỗ trợ DN đưa hàng vào thị trường các nước ASEAN+1, cụ thể là Trung Quốc, Indonesia, Campuchia, Myanmar và Thái Lan.

Bên cạnh đó sẽ giúp các DN nhỏ nâng cao năng lực cạnh tranh qua việc hợp tác, tư vấn sản xuất và kinh doanh sản phẩm tại hai hệ thống siêu thị lớn là Coop.mart và Big C; tăng cường mạng lưới phân phối cho DN Việt trên sân nhà thông qua chương trình Nâng cấp thương mại chợ huyện và đưa vào hoạt động Trung tâm tư vấn, đào tạo bán hàng LSA; tập trung bảo vệ thương hiệu HVNCLC thông qua giám sát chặt chẽ  việc sử dụng logo của DN và mở cổng thông tin truy vấn - xác thực HVNCLC dành cho người tiêu dùng.

        Chí Nhân

>> Hé lộ đường dây làm giả giấy chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao
>> Nỗi lo hàng hóa Asean + 1 (Kỳ 3): Nâng cao sức cạnh tranh
 >> Nỗi lo hàng hóa Asean + 1: Nguy cơ thua trên sân nhà
>> Nỗi lo hàng hóa Asean + 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.