Hé lộ đường dây làm giả giấy chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao

14/01/2013 03:12 GMT+7

Ngày 13.1, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) có văn bản khẳng định đã phát hiện doanh nghiệp dùng giấy chứng nhận, logo HVNCLC giả.

Từ phản ánh của người tiêu dùng, báo chí về việc “có DN không đạt chứng nhận HVNCLC vẫn đang sử dụng giấy chứng nhận giả và in logo trên bao bì, bảng hiệu gây nhầm lẫn”, Hội đã tiến hành xác minh và phát hiện Công ty TNHH SX-KD Đ.A (Bến Tre) sử dụng chứng nhận, logo giả trên bảng hiệu, in trên sản phẩm. Đây là công ty chuyên sản xuất kẹo dừa, chưa từng đạt chứng nhận HVNCLC. Ngày 9.1, Hội đã làm việc với ông Đỗ Văn Mậu - đại diện Công ty Đ.A. Ông Mậu có trưng ra giấy chứng nhận đạt HVNCLC 2012 và trình bày: Ông có quen một người làm việc ở một tờ báo, người này giới thiệu bà Nguyễn Thị K.T, chuyên lo “chạy dịch vụ” đạt chứng nhận HVNCLC. Khi làm giấy chứng nhận logo HVNCLC, Công ty Đ.A có ký hợp đồng với Công ty TNHH P.N (P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) do bà K.T làm đại diện.

Tiếp đến, đại diện Hội đã có cuộc làm việc trực tiếp với ông Mậu và bà Nguyễn Thị K.T. Bà K.T thừa nhận là có ký hợp đồng với Công ty Đ.A. Đồng thời bà cho biết có ký hợp đồng với 1 đơn vị khác để công ty này làm giấy chứng nhận. Đại diện Hội đã chứng minh giấy chứng nhận HVNCLC của Công ty Đ.A là giả. Bà K.T cho biết: “Trước giờ đã làm dịch vụ cho nhiều công ty rồi, những vụ trước đều trót lọt...”. Để làm rõ vụ việc, Hội đã trình báo Công an P.8, Q.3, TP.HCM. “Bước đầu xác định Công ty TNHH P.N mà bà K.T làm đại diện cũng chỉ là đơn vị trung gian. Qua hàng loạt phản ánh, Hội nhận thấy đây là đường dây làm giả giấy chứng nhận có quy mô lớn, trường hợp vi phạm ở nhiều địa phương trên cả nước nên đang phối hợp các cơ quan chức năng tiến hành rà soát và xử lý”, đại diện Hội khẳng định.

H.Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.