Cổ phiếu công ty sản xuất tên lửa Tomahawk tăng mạnh sau khi Mỹ tấn công Syria

09/04/2017 16:44 GMT+7

Hơn 50 tên lửa hành trình Tomahawk được Mỹ bắn vào các căn cứ quân sự ở Syria đã khiến cổ phiếu của công ty sản xuất loại tên lửa này tăng giá mạnh.

Cổ phiếu của Raytheon, công ty sản xuất tên lửa Tomahawk, đã tăng giá trong phiên giao dịch đầu hôm 7.4, ngay sau khi Nhà Trắng ra lệnh tấn công tên lửa nhằm trả đũa chế độ Tổng thống Bashar al-Assad vì bị Mỹ cho là đã sử dụng vũ khí hóa học đối với thường dân vào hôm 4.4.
Tuy nhiên, tình hình xung đột chiến sự tại quốc gia Trung Đông không chỉ là nguyên nhân tạo đà tăng điểm trên sàn chứng khoán cho riêng Raytheon, mà còn cho các công ty chuyên về sản xuất vũ khí khác như General Dynamics và Northrop Grumman.
Theo CNN, cổ phiếu của Lockheed Martin, đơn vị hợp tác với Raytheon trong dự án sản xuất hệ thống phóng tên lửa Javelin và Hellfire, cũng tăng gần 1%.
Các nhà đầu tư dường như đang đánh cược rằng quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể khiến cho Lầu Năm Góc phải cần nhiều hơn số lượng tên lửa Tomahawk hiện có.
Bộ Quốc phòng Mỹ đã yêu cầu ngân sách nhà nước chi 2 tỉ USD để mua 4.000 tên lửa Tomahawk cho Hải quân nước này trong tháng 2.2017. Theo dự đoán, số tiền chi cho loại vũ khí này có thể sẽ còn tăng cao khi Tổng thống Trump và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis chính thức đệ trình yêu cầu ngân sách quốc phòng năm 2018.
Được biết trong tháng trước, Tổng thống Mỹ đã nói rằng cần phải tăng chi tiêu quốc phòng trong ngân sách sơ bộ của mình, một phần đáng kể trong số đó sẽ được dành cho việc nâng cấp các tàu chiến, máy bay chiến đấu và tên lửa.
John McCain, thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đồng thời cũng là Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Vũ khí của Thượng viện Mỹ, cho rằng đầu tư nhiều hơn vào công nghệ tên lửa tiên tiến là hướng đi quan trọng trong ngân sách quốc phòng của nước này.
Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi cổ phiếu của các công ty sản xuất vũ khí đang có xu hướng đi lên, không chỉ riêng trong phiên giao dịch hôm 7.4, mà có thể sẽ còn kéo dài trong cả năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.