Chánh Thanh tra Xây dựng quận 10 xây sai phép 3 tầng

Đình Sơn
Đình Sơn
09/11/2019 14:15 GMT+7

Chánh Thanh tra Xây dựng quận 10, TP.HCM đã xây dựng lố 3 tầng. Mặc dù vậy, từ năm 2012 đến nay ông này không chấp hành các quyết định cưỡng chế của cơ quan chức năng.

Ngày 9.11, thông tin từ Trung tâm báo chí TP.HCM cho biết, ông Trần Văn Hưởng, Chánh Thanh tra Xây dựng quận 10, TP.HCM dù được cấp phép xây nhà 4 tầng nhưng ông này đã xây thêm 3 tầng, với diện tích hơn 200 m2.

Công trình xây lố tầng của ông Hưởng

C.T.V

Công trình vi phạm trên tại địa chỉ 41/7 Sư Vạn Hạnh, phường 3, quận 10, tồn tại từ năm 2012 và UBND quận 10 đã hai lần ra quyết định xử lý vi phạm, buộc tháo dỡ phần xây sai phép nhưng chủ đầu tư không chấp hành.
Về kết quả xử lý, theo thông tin từ Trung tâm báo chí TP.HCM, ngày 1.11 ông Hưởng có đơn xin tự phá dỡ. Dù vậy UBND quận 10 đã có quyết định cưỡng chế. Theo đó ngày 6.11 UBND quận 10 đã đến công trình để tiến hành cưỡng chế. Tuy nhiên, khi tới cưỡng chế thấy chủ công trình đã tự giác chấp hành trước đó (tháo khung cửa sổ, vách nhôm ở sân thượng) nên quận 10 đã không tiến hành tổ chức cưỡng chế theo kế hoạch.
Hiện Công ty Công ích quận 10 là đơn vị được giao phối hợp và giám sát việc chủ công trình tự tháo dỡ, trong trường hợp chủ công trình không thực hiện đúng các quyết định của cơ quan chức năng, đơn vị này sẽ tiến hành tháo dỡ công trình.
Liên quan đến sai phạm tại công trình này, UBND quận 10 đã cách chức Chánh Thanh tra Xây dựng đối với ông Hưởng, đồng thời phê bình phó phòng quản lý đô thị và kỷ luật khiển trách cán bộ phụ trách công tác tham mưu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.