Quận ủy Thủ Đức xác minh việc nguyên chánh thanh tra can thiệp công trình sai phạm

Công Nguyên
Công Nguyên
31/10/2019 08:03 GMT+7

Quận ủy Thủ Đức (TP.HCM) đã có thông tin liên quan đến vụ việc ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch thường trực HĐND Q.Thủ Đức và người thân xây dựng các công trình không phép.

Ngày 30.10, Quận ủy Thủ Đức đã có thông tin liên quan đến vụ việc ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch thường trực HĐND Q.Thủ Đức và người thân xây dựng các công trình không phép. Bên cạnh đó, Quận ủy Thủ Đức cũng đã giao cho tổ công tác của Quận ủy xác minh, làm rõ những thông tin Báo Thanh Niên phản ánh việc ông Lê Ngọc Quí (nguyên Chánh thanh tra Q.Thủ Đức, nay là Trưởng phòng Tư pháp quận này) đã nhiều lần nhắn tin, can thiệp vào việc xử lý các công trình xây dựng sai phạm trên địa bàn P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức).
Sau khi Báo Thanh Niên (số ra ngày 21.10) đăng bài "Quan" làm sai sao nói được dân!, phản ánh về việc ông Lê Hữu Thành và nhiều người thân xây 7 nhà xưởng không phép tại hẻm 419 đường 48, KP.6, P.Hiệp Bình Chánh, Quận ủy Thủ Đức đã vào cuộc xác minh.
Tại cuộc họp kiểm điểm ngày 27.10, ông Lê Hữu Thành đã nhận trách nhiệm. Ông Thành nhận thức sâu sắc về vai trò trách nhiệm của người đảng viên, cán bộ lãnh đạo quản lý mà thiếu gương mẫu, để bản thân và gia đình vi phạm pháp luật trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng. Việc làm này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân.
Ông Thành nhận hoàn toàn trách nhiệm và xin thôi chức vụ (Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó chủ tịch thường trực HĐND Q.Thủ Đức). Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức đã thảo luận, xem xét và thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật của ông Thành.
Ngày 29.10, ông Thành đã tự nguyện tháo dỡ nhà xưởng xây dựng không phép, và cam kết vận động người thân trong gia đình tháo dỡ công trình xây dựng không phép trong thời gian sớm nhất. Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức đã ban hành công văn đôn đốc ông Thành và gia đình tháo dỡ các công trình xây dựng không phép.
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức đã chỉ đạo UBND Q.Thủ Đức xem xét làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tham mưu xử lý chậm các công trình của ông Thành và gia đình ông Thành xây dựng không phép trong thời gian qua. Qua vụ việc trên, Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức nhận thức sâu sắc, rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo, xử lý. Hiện Ban Thường vụ Quận ủy tiếp tục phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy triển khai thực hiện các bước tiếp theo...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.