Cần bài trừ hành vi kinh doanh gian dối

26/11/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Cần tôn vinh các hàng hóa, dịch vụ tốt, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tốt của các doanh nghiệp Việt Nam; cần bài trừ, phê phán hành vi sản xuất, kinh doanh gian dối.

(TNO) Ngày 26.11, tại TP.HCM, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (NVNDHVN) cho PV, BTV các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2013.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai, phát biểu tại Hội nghị tập huấn tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho phóng viên, biên tập viên
Thứ trưởng Bộ TT-TT Trần Đức Lai phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Lộc An, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công thương, cho biết: Cuộc vận động NVNDHVN được triển khai theo chủ trương của Bộ Chính trị, là một trong những giải pháp quan trọng để góp phần thúc đẩy thị trường trong nước phát triển bền vững.

Báo cáo tổng kết 3 năm thực hiện cho biết có 71% người tiêu dùng tin tưởng hàng Việt Nam chất lượng cao, so với 77% người tiêu dùng Việt ưa chuộng các thương hiệu nước ngoài từ trước khi trước khi có cuộc vận động này.

Ông Lê Bá Trình, Trưởng ban thường trực Cuộc vận động NVNDHVN cho rằng người Nhật Bản, Hàn Quốc dù ở đâu, đi đâu vẫn ưu tiên dùng hàng nội địa và nhà sản xuất các quốc gia này cũng ưu tiên hàng tốt nhất cho thị trường nội địa. Chúng ta cần học hỏi, làm theo tinh thần này để khơi dậy ý thức của doanh nghiệp và người dân.

Ông Trình nói thêm, về mặt quản lý, Nhà nước cần đưa ra các giải pháp kỹ thuật để bảo vệ nhà sản xuất trong nước nhưng không được trái quy định WTO. Về phía các cơ quan truyền thông, ngoài việc cần tôn vinh các hàng hóa, dịch vụ tốt, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tốt của các doanh nghiệp Việt Nam; cần bài trừ, phê phán hành vi sản xuất, kinh doanh gian dối. 

"Đặc biệt, các cơ quan báo chí cần mạnh dạn phê phán và phê phán chính xác các đơn vị làm ăn gian dối, tạo thị trường lành mạnh cho hàng Việt Nam cạnh tranh”, ông Lê Bá Trình nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Hoàng Việt

>> Tập huấn ứng xử cho CSGT
>> Tập huấn nghiệp vụ công tác hội
>> Tập huấn cán bộ đoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.