Bất đông sản cạnh tranh tiện ích, dịch vụ

Đình Sơn
Đình Sơn
12/12/2018 18:48 GMT+7

Đó là chiến lược phát triển bất động sản dược các doanh nghiệp địa ốc chia sẻ tại hội thảo "Chiến lược gia tăng giá trị bất động sản" do tạp chí điện tử TheLEADER tổ chức ngày 12.12.

Ông Yoon Young Kim, Tổng giám đốc Schneider Electric Việt Nam, Campuchia và Myanmar cho biết, để thu hút khách hàng, doanh nghiệp ở nhiều nước trên thế giới đã đầu tư căn hộ thông minh. Tại Việt Nam, chỉ 2-3 năm sau sẽ có thêm hàng ngàn căn hộ thông minh tại TP.HCM của các thương hiệu lớn như Vinhomes hoặc Sơn Kim và Novaland… Bên cạnh tập trung phát triển từng căn hộ thông minh, các chủ đầu tư cũng cần xây dựng một cộng đồng thông minh với việc số hóa trong quản lý chung cư/ tòa nhà với ứng dụng trên “smartphone” tùy chỉnh cho từng dự án như thông tin dân cư, thông tin hóa đơn điện, nước, dịch vụ hằng tháng, đặt lịch sử dụng cơ sở vật chất của tòa nhà, yêu cầu bảo trì các thiết bị trong căn hộ, tích hợp hệ thống quản lý đậu xe thông minh, hệ thống báo cháy thông qua điện thoại...
Dự án Vinhomes Tân Cảng thu hút được khách hàng nhờ hệ sinh thái đa ngành Sơn Sơn
Xây dựng là phụ, cung cấp dịch vụ là chính
Ông Nguyễn Đỗ Dzũng, Giám đốc điều hành Công ty EnCity (Singapore), chia sẻ kinh nghiệm làm gia tăng giá trị cho bất động sản qua bài học xây dựng khu đô thị Ecopark (Hà Nội). Thời điểm doanh nghiệp lựa chọn vị trí để triển khai dự án này, nhiều người đã “cười” vì cho rằng với vị trí xa trung tâm Hà Nội như vậy, doanh nghiệp khó có thể thành công...  Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thực tế cho thấy lựa chọn của Ecopark là rất đúng đắn. Dự án sở hữu vị trí chiến lược, hướng phát triển mở rộng, lâu dài của thủ đô Hà Nội với kết cầu hạ tầng giao thông hiện đại, hệ thống đường cao tốc, các tuyến đường vành đai, bên cạnh đó chủ đầu tư đã chủ động tự mở một chuyến đường mới dẫn vào dự án phục vụ cư dân của khu đô thị. Chủ đầu tư đã đầu tư hệ thống xe buýt phục vụ cư dân, giúp thu hẹp khoảng cách di chuyển từ dự án vào trung tâm thành phố, kết nối với các điểm trung chuyển giao thông, đường sắt đô thị.
Bài học từ Singpore, khi phát triển các khu đô thị mới, khu cũ sẽ được xây dựng thành công viên. Tạo ra hệ sinh thái dịch vụ và việc làm tại chỗ, giúp cư dân tránh được việc phải di chuyển vào trung tâm thành phố để làm việc. Qua đó, giúp gia tăng giá trị đất đai bằng các nguồn đầu tư thứ cấp. Đa dạng hóa dịch vụ cho cư dân, tạo việc làm tại chỗ để giảm nhu cầu đi lại liên khu vực và tăng giá trị đất đai. Tuy nhiên, việc quy hoạch các khu đô thị để tạo ra việc làm không dễ, phần lớn các dự án đều lựa chọn đầu tư vào các dịch vụ như trường học, y tế và du lịch, qua đó thu hút người dân từ nơi khác đến học tập, chữa bệnh hoặc đi du lịch, tạo hệ sinh thái, động lực phát triển cho các đô thị.
“Điều quan trọng nhất đối với các dự án bất động sản là tạo ra các dịch vụ tốt cho cư dân, khiến cư dân yêu quý dự án, gắn bó với ngôi nhà của chính mình. Cốt lõi của một dự án bất động sản không phải là xây dựng mà là cung cấp dịch vụ, phục vụ người dân ra sao. Xây dựng cộng đồng, doanh nghiệp, cộng đồng cư dân mới quan trọng chứ không phải xây dựng công trình. Đó mới là yếu tố quan trọng nhất giúp tăng giá trị bất động sản”, ông Dzũng phân tích.
Tạo ra hệ sinh thái, chuỗi giá trị mềm cho cư dân
Ông Nguyễn Đức Quang, Phó tổng giám đốc Kinh doanh và tiếp thị Vinhomes, cho biết ngay từ những ngày đầu tiên gia nhập thị trường, Vinhomes đã chủ động xây dựng một chuỗi giá trị gia tăng xoay quanh các sản phẩm bất động sản nhằm mang lại chất lượng sống tối ưu. Đặc biệt, Vinhomes đã kế thừa được những giá trị của hệ sinh thái đa ngành thuộc tập đoàn mẹ Vingroup và biến thành hệ sinh thái này thành lợi thế khó sao chép của các bất động sản Vinhomes. Đó là hệ thống tiện ích hoàn hảo, khép kín và đồng bộ, từ trường học, cơ sở y tế tới các sân thể thao, khu vui chơi, trung tâm thương mại, cửa hàng, ẩm thực… xoay quanh trục bất động sản. Hệ sinh thái không chỉ mang lại không gian sống chất lượng mà còn kiến tạo một mặt bằng tiêu chuẩn mới tại các khu đô thị của Vinhomes.
“Việc hệ sinh thái Vingroup liên tục phát triển, bổ sung các sản phẩm/dịch vụ mới đã góp phần làm gia tăng giá trị của các sản phẩm bất động sản của Vingroup lên theo. Đó là lý do các sản phẩm Vinhomes luôn có tỷ lệ tiêu thụ tốt ngay cả trong những giai đoạn khó khăn nhất của thị trường. Không chỉ bán nhà mà bán một không gian sống, Vinhomes cũng chủ động tạo ra chuỗi “giá trị mềm”, làm gia tăng giá trị cho các sản phẩm bất động sản theo thời gian. Giá trị mềm chính là dịch vụ quản lý đô thị chuyên nghiệp và tận tâm, hệ thống an ninh, an toàn, PCCC đảm bảo và các hoạt động gắn kết cộng đồng thân thiện, văn minh”, ông Quang cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.