Yoga cần tập bài bản nếu không bạn sẽ bị chấn thương

30/06/2017 10:30 GMT+7

Sự hấp dẫn của yoga ngày càng tăng trên thế giới, nhưng nghiên cứu công bố hôm 28.6 cần sự phối hợp giữa người tập, giáo viên và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để môn yoga trở nên an toàn.

Theo boldsky, một nghiên cứu chung do Đại học Sydney (Úc) và Cao đẳng Mercy ở New York (Mỹ) tiến hành đã phát hiện ra rằng 10% những người thực hành yoga gặp đau cơ xương khớp, trong khi 21% những người này đã trải qua các cơn đau khác do các chấn thương thể thao đang tồn tại.

tin liên quan

Ăn chà là giúp giảm huyết áp cao
Ăn thực phẩm không lành mạnh, không tập thể dục hằng ngày, áp lực công việc, căng thẳng... đều có thể dẫn đến tăng huyết áp. 

Trước đó, một cuộc thăm dò của Roy Morgan - công ty nghiên cứu thị trường Úc được thực hiện năm 2016, cho thấy yoga, có nguồn gốc từ Ấn Độ cổ đại, là hoạt động thể dục thể thao phát triển nhanh nhất ở Úc, với hơn hai triệu người Úc tham gia thường xuyên. Tuy nhiên, một trong những tác giả của nghiên cứu xem xét tỉ lệ thương tích với những người tập yoga, giáo sư Evangelos Pappas từ Khoa Khoa học Y tế tại Đại học Sydney, nói với Tân Hoa Xã rằng nghiên cứu cho thấy tỷ lệ đau do yoga là hơn 10% mỗi năm, tương đương với tỷ lệ thương tích của tất cả các loại chấn thương thể thao. Và nhiều người tập coi đây là một hoạt động rất an toàn.
Dữ liệu mới cho thấy tỷ lệ thương tích với những người tập yoga gần gấp 10 lần so với những gì đã được báo cáo trước đây. Chuyên gia tin rằng cần có sự tương tác nhiều hơn giữa những người trong cộng đồng yoga và các chuyên gia y khoa.

tin liên quan

Ích lợi của hít thở sâu
Thực hành hít thở sâu trong vài phút giúp cung cấp nhiều oxy và làm tăng tâm trạng cùng kéo dài tuổi thọ cho chúng ta. Dưới đây là một số lý do khác khiến hít thở sâu có lợi cho sức khỏe, theo boldsky.

Nghiên cứu của chúng tôi làm nổi bật tầm quan trọng của truyền thông trung thực trong mối quan hệ tam giác giữa người tập yoga, giáo viên yoga và các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ, Pappas nói.
Việc thực hành yoga đòi hỏi nhiều tư thế phức tạp và vất vả. Nghiên cứu cho thấy nhiều thương tích liên quan các chi trên của bệnh nhân (bàn tay, khuỷu tay, cổ tay, vai), và nguyên nhân có thể do trọng lượng được đặt trên chi.
Tuy vậy, yoga vẫn là một công cụ rất hiệu quả được sử dụng kết hợp với các liệu pháp khác để giảm các thương tích và đau đớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.