Tập yoga giúp giảm đau lưng

22/06/2017 11:29 GMT+7

Nếu bạn bị đau lưng mạn tính, yoga có thể giúp bạn, theo một thử nghiệm mới.

Theo UPI, những người đã tập yoga hoặc vật lý trị liệu báo cáo ít đau hơn bình thường sau 12 tuần tập yoga. Và một số đã có thể loại bỏ thuốc giảm đau lưng hoàn toàn. Tuy vậy, vẫn còn nhiều người không nhận được sự trợ giúp có ý nghĩa này.
Theo hướng dẫn của Trường đại học Bác sĩ Mỹ (ACP), những lựa chọn không phải thuốc nên là lựa chọn điều trị đầu tiên để giảm đau lưng. Bởi phần lớn thuốc giảm đau và các thuốc khác không đạt hiệu quả, và có phản ứng phụ.
Yoga được đưa vào danh sách các lựa chọn của ACP, theo tiến sĩ Robert Saper, phó giáo sư tại Trường Y khoa Đại học Boston (Mỹ) - trưởng nhóm nghiên cứu.
Nghiên cứu mới này tập trung vào 320 bệnh nhân với tuổi trung bình 46 không thường xuyên tiếp cận các liệu pháp bổ sung. Tất cả đều bị đau lưng liên tục trong ít nhất 12 tuần.
Gần một nửa số nhóm tập yoga, 48% đã cải thiện về đau đớn của căn bệnh - đủ để tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống hằng ngày.
Thông thường, cả những người thực hành yoga và những bệnh nhân cũng đều thấy những lợi ích này trong hơn một năm, các nhà nghiên cứu cho biết.
Tiến sĩ Stefan Kertesz, phó giáo sư tại Trường Y Birmingham - Đại học Alabama (Mỹ), cho biết: "Thực tế là, yoga không phải là thuốc chữa bách bệnh cho phần lớn những bệnh nhân này. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên bỏ qua cách này”.
Nghiên cứu trên được công bố trực tuyến vào ngày 19.6 trong chuyên san Y học Nội khoa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.